Visa Tôn giáo D6 Hàn Quốc: Thủ Tục, Hồ Sơ, Điều Kiện, Chi Phí

Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin Visa D6 Hàn Quốc mới nhất 2024

Theo dõi 24H Visa trên​

Visa D6 Hàn Quốc là loại Visa dành cho những cá nhân tham gia vào các hoạt động tôn giáo hoặc dịch vụ xã hội tại Hàn Quốc. Đây là diện Visa có nhiều thủ tục và quy trình phức tạp khiến nhiều người gặp khó khăn khi làm thủ tục.

Trong bài viết này, 24H Visa sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin về Visa D6 Hàn Quốc bao gồm: Điều kiện, giấy tờ cần thiết, quy trình, lệ phí, địa điểm nộp hồ sơ và những lưu ý cần thiết.

Visa D6 Hàn Quốc là gì?

Visa D6 là loại Visa dành cho các nhân viên tôn giáo và những người tham gia vào các hoạt động xã hội tại Hàn Quốc. Visa này cho phép các nhà truyền giáo, tu sĩ, linh mục, nữ tu và những người tham gia vào công việc tình nguyện từ các tổ chức tôn giáo quốc tế hoặc được mời bởi các tổ chức tôn giáo trong nước thực hiện các hoạt động góp phần vào đời sống xã hội và tâm linh của Hàn Quốc​.

Visa D6 là loại Thị thực cho phép những cá nhân tôn giáo được nhập cảnh vào Hàn Quốc

Visa D6 là loại Thị thực cho phép những cá nhân tôn giáo được nhập cảnh vào Hàn Quốc

Điều kiện xin Visa D6 Hàn Quốc

  • Người được cơ quan tôn giáo hoặc tổ chức phúc lợi xã hội nước ngoài phái cử đến chi nhánh đã đăng ký tại Hàn Quốc. Với điều kiện chi nhánh tiếp nhận tại Hàn Quốc phải được đăng ký hợp pháp.
  • Người được cơ quan tôn giáo hoặc tổ chức phúc lợi xã hội nước ngoài phái cử đến chi nhánh đã đăng ký tại Hàn Quốc. Cần có giấy tờ chứng minh từ cơ quan tôn giáo hoặc tổ chức phúc lợi xã hội nước ngoài.
  • Người tham gia vào công tác truyền giáo hoặc phúc lợi xã hội được các cơ sở y tế hoặc giáo dục do tổ chức của họ điều hành mời.
  • Người thực hành khổ hạnh, đào tạo hoặc học tập tại một tổ chức tôn giáo do tổ chức tôn giáo Hàn Quốc giới thiệu. Phải có thư giới thiệu từ cơ quan tôn giáo tại Hàn Quốc.
  • Người được tổ chức tôn giáo Hàn Quốc hoặc tổ chức phúc lợi xã hội mời đến chỉ tham gia vào công tác phúc lợi xã hội. Lời mời phải đến từ các cơ quan tôn giáo hoặc tổ chức phúc lợi xã hội tại Hàn Quốc.

Nếu như bạn không đáp ứng được điều kiện trên thì có thể tham khảo qua các loại Visa Hàn Quốc để lựa chọn được loại Visa phù hợp với bản thân nhé!

Đối tượng đủ điều kiện được cấp Visa D6 Hàn Quốc

Đối tượng đủ điều kiện được cấp Visa D6 Hàn Quốc

Chi phí xin Visa D6 Hàn Quốc

Chi phí xin Visa D6 Hàn Quốc có thể thay đổi theo quốc gia và được cập nhật theo tỷ giá hối đoái của chính phủ Hàn Quốc mỗi sáu tháng. Dưới đây là thông tin chi phí cơ bản cho Visa D6:

  • Visa nhập cảnh một lần: 50 USD.
  • Visa nhập cảnh nhiều lần: 80 USD.
  • Miễn phí nếu nộp đơn xin giấy chứng nhận cấp Visa.

Lưu ý: Chi phí trên chưa bao gồm các khoản phí bổ sung như photo, dịch thuật, công chứng giấy tờ, phí bưu cục và lệ phí trung tâm tiếp nhận Thị thực.

Hồ sơ xin Visa D6 Hàn Quốc

Dưới đây là những giấy tờ cần thiết khi xin Visa D6 Hàn Quốc:

  • Mẫu đơn xin cấp Thị thực hoặc đơn xin công nhận cấp Thị thực.
  • Bản gốc hộ chiếu có hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ ngày nộp đơn.
  • Ảnh màu kích thước 3.5 cm x 4.5 cm, chụp trong vòng 6 tháng gần đây, nền trắng (không chấp nhận ảnh in).
  • Thư mời từ tổ chức tôn giáo hoặc đơn vị bảo lãnh tại Hàn Quốc (phải ghi chi tiết về mục đích chuyến đi và mối quan hệ với người mời).
  • Giấy xác nhận từ tổ chức tôn giáo tại Việt Nam, chứng minh người xin Visa là thành viên chính thức và hoạt động trong tổ chức.
  • Bản kế hoạch chi tiết các hoạt động dự kiến sẽ thực hiện tại Hàn Quốc.
  • Giấy tờ chứng minh sự hỗ trợ tài chính từ tổ chức tôn giáo.
  • Giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Lưu ý: Trong một số trường hợp, cơ quan lãnh sự sẽ yêu cầu thêm các giấy tờ bổ sung tùy vào hoàn cảnh cụ thể của người nộp đơn.

Giấy tờ cần thiết để xin Visa D6 Hàn Quốc

Giấy tờ cần thiết để xin Visa D6 Hàn Quốc

Hướng dẫn thủ tục xin Visa D6 Hàn Quốc

Thủ tục xin Visa D6 tương đối phức tạp và cần nhiều quy trình hơn những diện Visa khác. Dưới đây là thủ tục xin cấp Visa tôn giáo (D-6):

  • Bước 1: Đương đơn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của Đại Hàn Phật giáo Tông hội như đã nêu ở trên.
  • Bước 2: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, tổ chức tôn giáo tại Hàn Quốc (cụ thể là các chùa hoặc tu viện thuộc Đại Hàn Phật giáo Tông hội) sẽ gửi công văn yêu cầu cấp Visa tôn giáo đến Bộ phận Quốc tế của Đại Hàn Phật giáo Tông hội.
  • Bước 3: Bộ phận Quốc tế của Đại Hàn Phật giáo Tông hội sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ nội bộ để đảm bảo đầy đủ các yêu cầu và tính hợp lệ của hồ sơ.
  • Bước 4: Sau khi xét duyệt, Bộ phận Quốc tế sẽ nộp đơn xin cấp chứng nhận Visa lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Hàn Quốc
  • Bước 5: Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Hàn Quốc sẽ tiến hành xét duyệt và cấp chứng nhận Visa nếu hồ sơ đạt yêu cầu. Sau đó chứng nhận Visa sẽ được gửi từ Bộ phận Quốc tế của Đại Hàn Phật giáo Tông hội về tổ chức tôn giáo tại Hàn Quốc.
  • Bước 6: Tổ chức tôn giáo tại Hàn Quốc sẽ gửi chứng nhận Visa này cho người xin Visa.
  • Bước 7: Đương đơn sẽ sử dụng chứng nhận Visa và các giấy tờ khác để nộp hồ sơ xin Visa D6 tại trung tâm tiếp nhận Thị thực Hàn Quốc.
    • Địa điểm tại TP. Hồ Chí Minh: 253 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh.
    • Địa điểm tại Hà Nội: Tầng 12, tòa Discovery Complex, số 302 Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy.
  • Bước 8: Nộp lệ phí xin Visa theo quy định của Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc.
  • Bước 9: Sau khi nộp hồ sơ, chờ đợi quá trình xét duyệt từ cơ quan lãnh sự. Kết quả sẽ được thông báo qua các kênh liên lạc bạn đã cung cấp trong hồ sơ.
Quy trình xin Visa D6 Hàn Quốc

Quy trình xin Visa D6 Hàn Quốc

Hoặc bạn có thể tham khảo chi tiết từng bước xin Visa Hàn Quốc của 24H Visa để nắm rõ các quy trình xin Visa Hàn Quốc dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi xin Visa D6 Hàn Quốc

Để quá trình xin Visa D6 Hàn Quốc diễn ra suôn sẻ, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, Lãnh sự quán có thể yêu cầu bổ sung thêm các tài liệu khác khi cần thiết. Do đó, việc chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng tất cả các giấy tờ là điều vô cùng quan trọng.
  • Các giấy tờ đính kèm sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng bởi cơ quan cấp Visa. Nếu phát hiện bất kỳ hành vi gian lận hoặc làm giả giấy tờ, hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức.
  • Bạn cần phải trình bày rõ ràng mục đích nhập cảnh và thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.
  • Trong một số trường hợp cần thiết, bạn có thể được yêu cầu tham gia phỏng vấn với lãnh sự. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống này và đảm bảo rằng bạn sẽ trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng và thuyết phục.
  • Phí xét duyệt hồ sơ xin Visa sẽ không được hoàn lại trong bất kỳ trường hợp nào, kể cả khi hồ sơ của bạn bị từ chối.
  • Thời gian xét duyệt hồ sơ xin Visa D6 sẽ bắt đầu từ ngày bạn nộp đầy đủ tất cả các giấy tờ cần thiết. Quá trình này mất ít nhất 10 ngày làm việc, tùy thuộc vào quốc tịch và tình trạng hồ sơ của bạn.
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và thông tin trung thực là yếu tố cần thiết để xin Visa D6

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và thông tin trung thực là yếu tố cần thiết để xin Visa D6

Các câu hỏi thường gặp khi xin Visa D6 Hàn Quốc

Câu 1: Lợi ích khi sở hữu Visa D6 Hàn Quốc là gì?

Visa D6 cho phép bạn tham gia các hoạt động tôn giáo hoặc xã hội tại Hàn Quốc trong thời gian dài lên đến 2 năm. Bạn sẽ được làm việc hợp pháp, tham gia các hoạt động cộng đồng và tận hưởng các quyền lợi như công dân Hàn Quốc trong lĩnh vực này

Câu 2: Thời gian xét duyệt Visa D6 Hàn Quốc là bao lâu?

Thời gian xét duyệt Visa D6 thường mất ít nhất 10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp cụ thể và số lượng hồ sơ nộp vào thời điểm đó.

Câu 3: Bị từ chối cấp Visa thì bao lâu có thể nộp hồ sơ lại?

Nếu bị từ chối cấp Visa, bạn có thể nộp lại hồ sơ sau 3 tháng kể từ ngày bị từ chối. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra và điều chỉnh lại hồ sơ của mình để đảm bảo đủ điều kiện xét duyệt​.

Câu 4: Có cách nào lấy Visa sớm hơn dự kiến không?

Để lấy Visa sớm hơn, bạn có thể yêu cầu dịch vụ xử lý nhanh nếu có nhưng phí dịch vụ sẽ cao hơn bình thường. Liên hệ trực tiếp với trung tâm tiếp nhận Thị thực để biết thêm chi tiết về các dịch vụ này​

Câu 5: Tại sao đến ngày hẹn kết quả Visa rồi mà vẫn chưa có kết quả?

Có nhiều lý do dẫn đến việc chậm trễ kết quả Visa, chẳng hạn như hồ sơ của bạn cần bổ sung thêm giấy tờ, khối lượng hồ sơ xử lý tại đại sứ quán quá lớn, hoặc có các ngày nghỉ lễ kéo dài tại Hàn Quốc. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ trực tiếp với đại sứ quán hoặc trung tâm tiếp nhận Thị thực để được hỗ trợ​.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Visa D6 Hàn Quốc, bao gồm: điều kiện xin, hồ sơ, thủ tục 9 bước cùng những lưu ý quan trọng dành cho đương đơn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc liên quan đến chi phí cũng như thủ tục xin loại Thị thực này, hãy liên hệ ngay đến 24H Visa – Đơn vị làm dịch vụ Visa Hàn Quốc chuyên nghiệp, uy tín để được tư vấn nhanh chóng!

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist