Hướng dẫn gia hạn Visa Úc chi tiết nhất kèm điều kiện và lưu ý

Quy trình xin gia hạn Visa Úc chi tiết nhất 2024

Theo dõi 24H Visa trên​

Gia hạn Visa Úc là quá trình xin cấp một loại Thị thực mới trước thời gian Thị thực hiện hành hết hạn. Tùy vào điều kiện và mục đích ở lại Úc lâu hơn, bạn có thể xin cấp Thị thực tạm thời như Thị thực lao động 482, Visa du học 500 hoặc Thị thực thường trú như Thị thực kết hôn 820/801 hoặc dành cho lao động thường trú 186,…

Trong bài viết này, cùng tìm hiểu chi tiết về điều kiện và quy trình, quy định gia hạn Thị thực từ Chính phủ Úc hiện hành.

Lý do phải gia hạn Visa Úc

Hầu hết các loại Visa Úc đều có quy định cụ thể về thời hạn Visa và thời gian lưu trú tối đa, cho phép người sở hữu chỉ được lưu trú tại Úc trong thời gian đó. Nếu người sở hữu Visa có ý định ở lại Úc lâu hơn thời gian này, bắt buộc phải xin gia hạn Visa.

Nếu không, có nghĩa là bạn đang cư trú tại Úc bất hợp pháp và có thể bị tạm giam ngay khi bị chính quyền phát hiện. Đồng thời, bạn sẽ bị phạt ở mức nhẹ nhất là cấm nhập cảnh vào Úc trong 3 năm, khả năng xin Visa Úc nói riêng và các nước phát triển khác trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng xấu, gần như không đủ điều kiện nộp đơn.

Cần gia hạn Visa Úc khi Thị thực sắp hết thời hạn hoặc thời gian lưu trú tối đa

Cần gia hạn Visa Úc khi Thị thực sắp hết thời hạn hoặc thời gian lưu trú tối đa

Quy định gia hạn Visa Úc

Để phòng tránh nguy cơ quá hạn, hãy tham khảo chi tiết quy định gia hạn Visa du học Úc sau đây.

Nếu Visa Úc quá hạn dưới 28 ngày

Nếu Visa sắp hết hạn hoặc quá hạn chưa tới 28 ngày, bạn được xin gia hạn Visa hoặc nộp đơn xin cấp một loại Thị thực phù hợp khác để tiếp tục ở lại đây. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách xin gia hạn sau:

  • Liên lạc với Department’s Status Resolution Service (SRS) – Phòng dịch vụ hỗ trợ tình trạng nhập cư của Úc theo đường link này. Đơn vị này sẽ hướng dẫn bạn xin loại Visa mới đáp ứng điều kiện và mong muốn của bạn.
  • Liên hệ với đơn vị tư vấn Thị thực am hiểu quy định của Úc như 24H Visa để được xem xét, đánh giá hồ sơ một cách chuyên nghiệp. Từ đó, đưa ra giải pháp và hỗ trợ nộp loại Visa mới phù hợp với bạn.

Nếu Visa Úc quá hạn trên 28 ngày

Người sở hữu phải đối mặt với 2 hình phạt:

  • Cấm nhập cảnh trong 3 năm: Không được phép xin Visa du lịch, học tập, công tác… của Úc.
  • Trả phí giam giữ trong trại di trú trong thời gian quá hạn Visa: Người có Thị thực quá hạn bị tạm giam và sau thời hạn 3 năm cấm vận kể trên, phải trả hết khoản nợ phí này cho Chính phủ Úc. Nếu không, bạn và người thân không thể xin Visa Úc (đối với loại Thị thực quy định đương đơn và người thân phải trả hết nợ cho Chính phủ).
Không gia hạn Visa kịp thời dẫn tới hình phạt cấm nhập cảnh Úc từ 3 năm

Không gia hạn Visa kịp thời dẫn tới hình phạt cấm nhập cảnh Úc từ 3 năm

Lưu ý khi Visa Úc hết hạn

Đối với những người mắc kẹt tại Úc trong suốt thời gian dịch bệnh (từ 01/02/2020 tới 25/11/2023), Chính phủ Úc thực hiện những hỗ trợ sau:

  • Được miễn phí Visa du học Úc nếu thời gian học bị gián đoạn do dịch bệnh. Thời gian học online ở ngoài lãnh thổ Úc được tính như thời gian đang học tại Úc, để đủ điều kiện xin Visa việc làm sau khi tốt nghiệp.
  • Với người đã tốt nghiệp đang có loại Visa hợp lệ, được phép xin Visa việc làm dù chưa thể quay lại Úc do dịch bệnh.
  • Được kéo dài thời gian nộp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hợp lệ để xin Visa làm việc nếu kỳ thi này bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
  • Với những công dân nước ngoài kịp trở về nước trong thời gian Covid-19 được xin cấp Visa hoặc gia hạn khi ở ngoài nước Úc. Sau khi gia hạn xong, được trở lại lại Úc ngay khi mở cửa biên giới.
Chính phủ Úc có chính sách Thị thực cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Chính phủ Úc có chính sách Thị thực cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Điều kiện để gia hạn Visa Úc

Để được ở lại Úc lâu hơn, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Visa bạn đang sở hữu không có điều kiện 8503. Đây là điều kiện không cho phép người sở hữu Visa được phép xin Thị thực mới ngoài Thị thực bảo vệ trong khi ở Úc. Bạn phải lập tức trở về nước khi hết thời hạn Visa và thời gian lưu trú tối đa nếu trên Visa có in nhãn 8503.
  • Nộp đơn xin gia hạn Visa Úc với đầy đủ giấy tờ quy định muộn nhất 02 tuần trước khi Visa cũ hết hạn. Trong đó, tất cả giấy tờ đều phải dịch sang tiếng Anh và có chứng thực người phiên dịch.
  • Trong thời gian chờ kết quả, đương đơn được phép lưu trú tại Úc. Chính phủ Úc sẽ cấp cho bạn Thị thực bắc cầu BVA để lưu trú hợp pháp. Thị thực sẽ hết hạn ngay khi Visa mới được cấp.
  • Không rời khỏi Úc trong thời gian chờ kết quả. Nếu không, Thị thực BVA của bạn không còn giá trị và bạn sẽ không được phép nhập cảnh lại Úc. Nếu bạn muốn rời khỏi và nhập cảnh lại Úc, bạn phải nộp đơn xin Thị thực bắc cầu B (BVB) sau khi được cấp BVA.
  • Đã tuân thủ mọi yêu cầu của Chính phủ về loại Thị thực đang sở hữu, bao gồm: không gây xích mích với công dân Úc, không vi phạm pháp luật…
  • Người dưới 18 tuổi cần được cha, mẹ hoặc người giám hộ đồng ý để tiếp tục xin Visa.
Không rời khỏi Úc khi chờ kết quả xin Visa mới

Không rời khỏi Úc khi chờ kết quả xin Visa mới

Hướng dẫn 5 bước gia hạn Visa Úc chi tiết

Việc xin gia hạn hoặc cấp mới số loại Thị thực cần nhiều thời gian để chuẩn bị và có thể có nhiều giai đoạn khác nhau. Do đó, đừng bỏ qua quy trình gia hạn Visa sau để luôn theo đúng tiến độ.

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Truy cập vào trang web của Bộ Di Trú Úc: https://online.immi.gov.au/lusc/login để tạo tài khoản ImmiAccount cho cá nhân. Thông thường, đương đơn xin Visa Úc trước đó đã có tài khoản tại đây, thì bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình.

Đăng ký và đăng nhập ImmiAccount để nộp và theo dõi đơn xin Visa Úc

Đăng ký và đăng nhập ImmiAccount để nộp và theo dõi đơn xin Visa Úc

Bước 2: Hoàn thành mẫu đơn

Vào mục “Create new application” để điền đơn xin gia hạn Thị thực.

Tại đây, trang web yêu cầu bạn điền đầy đủ, chính xác thông tin được yêu cầu. Bạn nên kiểm tra lại thông tin đã điền thêm 1 lần nữa để đảm bảo không có thiếu sót. Bởi nếu có sự sai sót, đơn có thể bị từ chối.

Vào mục “Create new application” để nộp đơn xin Thị thực mới

Vào mục “Create new application” để nộp đơn xin Thị thực mới

Bước 3: Nộp đơn xin gia hạn Visa Úc

Tải các hồ sơ được yêu cầu, bao gồm: CCCD, hộ khẩu, sổ tiết kiệm, xác nhận tình trạng học tập hoặc việc làm.

Thanh toán trực tiếp lệ phí xin gia hạn trên website. Tùy loại Visa bạn xin cấp mà lệ phí có sự thay đổi.

Thanh toán phí xin gia hạn Visa Úc bằng thẻ Visa/Master Card

Thanh toán phí xin gia hạn Visa Úc bằng thẻ Visa/Master Card

Bước 4: Đặt lịch hẹn khám sức khỏe và lăn tay, chụp hình

Sau khi hồ sơ được hoàn thiện, Bộ Di Trú Úc sẽ gửi thông báo yêu cầu bạn thực hiện thủ tục sinh trắc học (lăn tay chụp hình) hoặc khám sức khỏe (tùy trường hợp).

Lưu ý: Nếu bạn đã có HAP ID thì nên đưa thông tin này vào đơn xin gia hạn ở bước 3 để được miễn khám sức khỏe.

Sau khi hoàn thành việc khám sức khỏe và lăn tay, bạn vào lại bạn phải đăng nhập vào ImmiAccount, nhấn vào dòng “I confirm I have provided information as requested” trong “Attach Documents” để xác nhận hồ sơ hoàn tất.

Ấn nút xác nhận đã hoàn tất đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu

Ấn nút xác nhận đã hoàn tất đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu

Bước 5: Nhận kết quả

Kết quả gia hạn Visa thường có sau 1 – 2 tuần. Bạn nên thường xuyên kiểm tra ImmiAccount để nhận thông báo của Bộ Di Trú.

Nếu hồ sơ đạt, bạn sẽ được cấp Visa điện tử, không cần dán lên hộ chiếu như trước đây. Nếu bị từ chối, nguyên nhân trượt gia hạn Visa Úc cũng được nêu rõ trong thư.

Để phòng trường hợp bị từ chối gia hạn và ảnh hưởng tới quá trình học tập, làm việc của bạn, đừng ngần ngại tìm kiếm một đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp. 24H Visa tự hào là đơn vị tư vấn Visa Úc uy tín. Đội ngũ chuyên viên am hiểu về luật pháp và đạo luật di trú Úc đảm bảo cung cấp dịch vụ và lời khuyên mang tính chiến lược, tăng cơ hội đậu Visa cho khách hàng.

Lựa chọn 24H Visa để được tư vấn từng giai đoạn của quy trình xin Thị thực

Lựa chọn 24H Visa để được tư vấn từng giai đoạn của quy trình xin Thị thực

Trên đây là trọn bộ thông tin về điều kiện và cách thức gia hạn Visa Úc theo quy định mới nhất. Ngoài ra, để đảm bảo cập nhật chính xác yêu cầu của Bộ Di Trú Úc để hoàn thành hồ sơ chuẩn nhất, bạn có thể liên hệ với 24H Visa. Chúng tôi đã và đang đại diện cho nhiều khách hàng doanh nghiệp và cá nhân xin Thị thực Úc thành công.

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist