TOP 10 món ăn nhất định phải thử khi đến Nhật Bản - 24HVisa

TOP 10 món ăn nhất định phải thử khi đến Nhật Bản

Theo dõi 24H Visa trên​

Ẩm thực Nhật Bản “níu chân” thực khách không chỉ bởi cách bày trí sang trọng, bắt mắt mà còn lôi cuốn với hương vị tươi ngon, mang đậm nét truyền thống xứ sở hoa anh đào. Món ăn Nhật thường nghiêng về sự chỉnh chu, thanh tao, nhẹ nhàng, không quá lạm dụng vào gia vị mà chú trọng mang đến cho người thưởng thức cảm nhận về sự tinh khiết tự nhiên của các nguyên liệu. Cùng 24HVISA điểm qua top 10 món ăn nên thử khi đến Nhật Bản ngay nhé. 

Sushi

Sushi Nhật Bản “đốn tim” thực khách bởi hương vị đậm đà, tươi ngon khó lòng cưỡng lại. Món ăn là sự hoà quyện giữa cơm trộn giấm cùng hải sản tươi sống. Bạn có thể lựa chọn sushi cá ngừ, hàu, bào ngư, tôm, cá hồi tuỳ thích để cảm nhận trọn vẹn hương vị tươi ngon mà món ăn mang lại. 

Sushi là món ngon hấp dẫn tại Nhật Bản du khách nên thưởng thức

Bên cạnh những nguyên liệu chính kể trên, món sushi Nhật Bản còn kết hợp thêm một số gia vị làm dậy mùi món ăn như wasabi, gừng thái sợi hoặc cắt nhỏ, nước tương, rau sống, củ cải muối,… Sự kết hợp giữa hương vị tươi ngon, màu sắc bắt mắt hoà cùng một chút cay nồng của wasabi đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng mỗi lần thưởng thức. 

Sashimi

Tuyệt tác trong nền ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải kể đến sashimi. Món ăn được bày trí bắt mắt, tạo được sức hút với thực khách nhờ vào hải sản tươi sống như cá hồi, cá ngừ, các móc, mực, bạch tuộc, tôm biển,… 

Những loại hải sản tươi sống sẽ được sơ chế sạch sẽ, thái thành từng lát mỏng và bày trí đẹp mắt trên đĩa. Tuỳ vào sở thích của mỗi người, khi ăn bạn có thể cho thêm xì dầu, mù tạt, gừng, tương, lá tía tô, củ cải trắng,… để tăng thêm hương vị. 

Tempura

Đến Nhật Bản nhưng không thử qua món Tempura thì quả thật là đáng tiếc. Món ăn có sự kết hợp giữa những nguyên liệu như tôm, cá tươi theo mùa, rau củ, nấm,… 

Đầu bếp sẽ trộn hỗn hợp gồm bột mì, trứng, nước, sau đó phủ hỗn hợp này lên các nguyên liệu đã chuẩn bị và đem đi chiên giòn trong chảo dầu nóng. Khi thưởng thức, bạn không chỉ cảm nhận được sự tươi ngon của hải sản mà lớp phủ bên ngoài giòn rụm, thơm nức mũi cũng đủ để khiến thực khách mê mẩn. 

Okonomiyaki 

Okonomiyaki – bánh xèo Nhật Bản là món ngon được nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến xứ sở hoa anh đào. Ngoài lớp vỏ giòn rụm thơm ngon thì món ăn còn tạo được sức hút nhờ vào hương vị đặc trưng của các nguyên liệu tôm, bạch tuộc, bắp cải,… hoà quyện với nhau một cách đầy tinh tế. 

Okonomiyaki được nướng trên bàn teppan mang đến nét riêng không thể nhầm lẫn. Để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn nên dùng bánh xèo Nhật Bản cùng các loại sốt như okonomiyaki, mayonnaise, táo xanh, cá ngừ khô. 

Kitsune Udon – Mì Udon Đậu Phụ

Kitsune Udon là món ngon không thể  nào bỏ lỡ khi bạn đến với Osaka, Nhật Bản. Điểm ấn tượng của món ăn này là sợi mì được chế biến bằng tay, có độ mềm dai hoàn hảo. Kết hợp với đó là nước súp thanh ngọt, càng ăn càng cuốn.

Kitsune Udon – Mì Udon Đậu Phụ là món ăn được yêu thích tại Nhật Bản

Nhắc đến Kitsune Udon chắc chắn thực khách sẽ không thể nào quên được miếng đậu phụ rán thơm ngon, béo ngậy và mang đến một hương vị đặc trưng của vùng Osaka. 

Teppanyaki 

Teppanyaki còn được biết đến với cái tên “món nướng nghệ thuật”. Những đầu bếp chuyên nghiệp có màn trình diễn mãn nhãn trên tấm ốp kim loại lớn. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được nhìn ngắm những miếng thịt bò thơm ngon, hải sản nhảy múa vô cùng bắt mắt. Chưa kể hương vị của Teppanyaki còn khiến thực khách “quên lối về” mỗi lần thưởng thức. 

top 10 mon an nhat dinh phai thu khi den nhat ban

Takoyaki – Bánh bạch tuộc chắc chắn không còn xa lạ gì với những tín đồ đam mê ẩm thực Nhật Bản. Món ăn là sự hoà quyện giữa bạch tuộc, bột mì, bột dashi, tenkasu, trứng gà, bắp cải, gừng, hành chua đặc trưng.

Lớp vỏ bên ngoài giòn tan, bên trong bạch tuộc dai dai, mềm mềm kết hợp với sốt mayonnaise béo ngậy sẵn sàng đốn tim bất kỳ thực khách nào.

Taiyaki – Bánh cá

Một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản xứng đáng để bạn nếm thử một lần đó chính là Taiyaki – bánh cá. Món ăn này mang đậm hương vị đặc trưng nhất ở vùng Kanto và Tohoku. 

Taiyaki – Bánh cá mang đậm nét ẩm thực Nhật Bản

Miếng bánh có hình con cá, vỏ ngoài làm từ bột mì và bên trong là các loại nhân khác nhau để bạn lựa chọn như kem sữa, trứng muối, đậu đỏ, chocolate. Món bánh ngon nhất được nướng trên bếp than hoặc cũng có thể nướng trên bếp điện. Hãy thưởng thức Taiyaki khi còn nóng để cảm nhận hết hương vị tuyệt vời. 

Bánh Mochi

Bánh mochi Nhật Bản thu hút thực khách với lớp vỏ mềm mịn khó cưỡng. Phần nhân đậu đỏ bên trong ngọt thanh, dẻo mịn, mềm mại ăn rất cuốn. Bạn có thể khám phá những hương vị bánh mochi khác nhau như trà xanh, đậu trắng, nhân kem,… 

Đậu phụ

Nghe thì có vẻ như món ngon này không mấy đặc biệt nhưng nếu có dịp thưởng thức thì chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên “ngon tuyệt”. Nguồn nước tại Kyoto nổi tiếng trong suốt và tinh khiết. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên những viên đậu phụ mềm mịn, thơm ngon, mang đậm nét riêng của xứ sở hoa anh đào. 

Đặc biệt, những miếng đậu phụ được làm hoàn toàn bằng thủ công, không chất bảo quản nên không chỉ thơm ngon mà giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. 

Nishin Soba – Mì cá trích 

Nishin Soba là món ăn đặc trưng tại Kyoto thu hút thực khách mỗi lần ghé thăm. Mì soba ấm áp hoà quyện với miếng cá trích tươi ngon, ngọt ngào khiến bạn không thể kìm lòng. 

Theo đánh giá của dân sành ăn, miếng cá trích lớn với phần thịt cá mềm, ngọt đã được luộc chín trong nước dùng kết hợp với mì mềm dẻo tạo nên nét đặc trưng riêng của món ăn vô cùng hấp dẫn. 

Ẩm thực Nhật Bản ẩn chứa những bí mật riêng trong mỗi món ăn. Nếu có dịp đến xứ sở hoa anh đào thì đừng bỏ qua top 10 món ăn hấp dẫn được liệt kê ở trên. Ngoài ra, ghé 24HVISA để tìm hiểu về visa nhập cảnh cũng như nhận hỗ trợ đặt tour du lịch, khách sạn tiết kiệm nhất nhé. 

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist