Du học nghề Hàn Quốc: Hướng dẫn chi tiết Visa D4-6 cho sinh viên

Tất tần tật thủ tục xin Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Theo dõi 24H Visa trên​

Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6 là loại Thị thực dành cho sinh viên quốc tế được chấp nhận bởi các trường cao đẳng nghề tại Hàn Quốc. Mục đích của Visa D4-6 là giúp du học sinh tiếp cận các chương trình học nghề và thực tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở Hàn Quốc và có thể kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm. Chương trình này đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ muốn kết hợp học tập và làm việc, giúp rút ngắn thời gian học.

Để tìm hiểu thêm về loại Visa này cũng như các thủ tục xin Thị thực Hàn Quốc diện du học nghề Hàn Quốc D4-6, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của 24H Visa.

Visa D4-6 Hàn Quốc (Visa du học nghề) là gì?

Visa D4-6 là loại Visa đặc biệt trong nhóm Visa du học D4 Hàn Quốc dành riêng cho chương trình du học nghề Hàn Quốc, cho phép sinh viên quốc tế theo học tại các trường Cao đẳng hoặc Đại học Hàn Quốc và tiếp cận với đa dạng ngành nghề đào tạo.

Điểm nổi bật của chương trình này là sự kết hợp hài hòa giữa học tập lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên rèn luyện tay nghề, tích lũy kinh nghiệm làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Các ngành nghề đào tạo rất đa dạng: từ cơ khí, kỹ thuật ô tô, nhiệt điện, kỹ thuật công nghệ, sửa chữa ô tô, đến nhà hàng khách sạn, ẩm thực, thời trang, và làm đẹp. Chính vì vậy, sinh viên có thể lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích, khả năng và mục tiêu sự nghiệp của mình.

Tìm hiểu về Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Tìm hiểu về Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Điều kiện xin Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Để du học nghề tại Hàn Quốc, bạn cần đáp ứng một số điều kiện cụ thể như sau:

  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) với điểm trung bình (GPA) không dưới 5.0 trên thang điểm 10.
  • Độ tuổi: Thông thường, độ tuổi phù hợp để du học nghề Hàn Quốc là từ 18 đến 30 tuổi.
  • Trình độ tiếng Hàn: Bạn cần có chứng chỉ TOPIK từ cấp 1-2 trở lên hoặc chứng chỉ KLAT 2 để chứng minh trình độ tiếng Hàn.
  • Ưu tiên ngành học tương đương: Sinh viên tốt nghiệp các ngành học tương đương với các ngành nghề đào tạo tại Hàn Quốc như công nghệ thông tin, cơ khí, dệt may – thiết kế thời trang, nấu ăn, sẽ được ưu tiên.
  • Sức khỏe: Bạn cần đảm bảo sức khỏe tốt và không mắc các bệnh truyền nhiễm. Thông thường, bạn sẽ cần phải kiểm tra y tế và cung cấp đầy đủ những giấy chứng nhận sức khỏe khi xin Visa.
  • Nguồn tài chính: Bạn cần có đủ tài chính để trang trải chi phí du học tại Hàn Quốc. Các tài liệu như giấy tờ ngân hàng, bảng kê tài khoản, hoặc thông tin tài sản cần được cung cấp để chứng minh khả năng tài chính.
  • Tiền án, tiền sự: Bạn không được có tiền án, tiền sự, kể cả trong quá trình xin Visa và nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Nếu như bạn không đáp ứng được điều kiện trên thì có thể tham khảo qua các loại Visa Hàn Quốc để lựa chọn được loại Visa phù hợp với bản thân nhé!

Những điều kiện cần phải có để xin Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Những điều kiện cần phải có để xin Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Ưu nhược điểm chương trình du học nghề Hàn Quốc Visa D4-6

Ưu điểm

Ngoài lộ trình du học nghề Hàn Quốc Visa D4-6, chương trình này còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, thu hút đông đảo du học sinh quốc tế lựa chọn, bao gồm:

  • Yêu cầu đầu vào thấp hơn: So với các chương trình đại học, du học nghề có yêu cầu đầu vào thường thấp hơn. Điều đó đã tạo cơ hội cho sinh viên với trình độ học vấn trung bình vẫn có thể tiếp cận chương trình giáo dục nghề nghiệp tại Hàn Quốc.
  • Ngành học có tính thực tiễn cao: Chương trình du học nghề tập trung vào đào tạo kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Nhờ vậy mà sinh viên có thể lựa chọn các ngành học có tính thực tiễn và ứng dụng cao.
  • Thực tập có trả lương: Trong giai đoạn thực tập, sinh viên có cơ hội làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp và nhận lương thực tập. Mức lương dao động từ 8,000 – 10,000 won/giờ và tổng thu nhập khoảng 1.5 triệu won/tháng.
  • Thời gian học ngắn, tiết kiệm: Chương trình du học nghề thường kéo dài trong khoảng thời gian từ 2 – 3 năm, ngắn hơn so với chương trình đại học. Vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và chi phí cho sinh viên.
  • Cơ hội chuyển Visa E7 sau du học nghề: Sau khi đã hoàn tất chương trình du học nghề và đạt thành tích tốt, sinh viên có cơ hội chuyển đổi sang Visa E7. Visa E7 mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Trong số đó phải kể đến thời hạn lưu trú và cơ hội phát triển sự nghiệp dài hạn tại Hàn Quốc.
Những chương trình du học nghề Hàn Quốc Visa D4-6 là gì?

Những chương trình du học nghề Hàn Quốc Visa D4-6 là gì?

Nhược điểm

Mặc dù hình thức du học nghề Hàn Quốc mang lại nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số mặt hạn chế nhất định như:

  • Số lượng trường đào tạo hạn chế: Hiện nay, Hàn Quốc có số lượng trường đại học hoặc cao đẳng mở chương trình du học nghề còn khá ít. Điều này khiến sinh viên có ít sự lựa chọn về ngành học và trường đào tạo phù hợp với nguyện vọng của mình.
  • Quy định chưa đầy đủ: Vì du học nghề là một hệ đào tạo mới, một số quy định và chính sách liên quan hiện vẫn chưa được rõ ràng và chi tiết. Do vậy nó có thể gây ra một số khó khăn và bất tiện cho sinh viên trong quá trình tham gia các chương trình học.
Một vài nhược điểm trong hình thức du học nghề Hàn Quốc

Một vài nhược điểm trong hình thức du học nghề Hàn Quốc

Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6 có những nghề nào?

Dưới đây là một số ngành nghề bạn có thể xem xét khi có ý định du học nghề tại Hàn Quốc:

Ngành nghề thuộc lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp

Lĩnh vực thẩm mỹ ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trong xã hội hiện đại, với nhu cầu làm đẹp không chỉ giới hạn ở phái nữ mà còn lan rộng sang nam giới. Nhu cầu này thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành làm đẹp, biến nó thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực đầy tiềm năng này, bạn cần trang bị cho bản thân kiến thức, kỹ năng và chuyên môn cao.

Hàn Quốc từ lâu đã được biết đến như “thiên đường” làm đẹp, thu hút đông đảo người đến học tập và làm việc. Nổi bật trong số đó là lĩnh vực spa, được nhiều du học sinh lựa chọn bởi mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Sự phát triển của ngành này mang lại nhiều cơ hội việc làm, do đó du học ngành làm đẹp tại Hàn Quốc sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn du học sinh Việt Nam.

Làm đẹp là ngành thuộc lĩnh vực siêu hot tại Hàn thu hút ứng viên từ khắp nơi trên thế giới

Làm đẹp là ngành thuộc lĩnh vực siêu hot tại Hàn thu hút ứng viên từ khắp nơi trên thế giới

Ngành công nghệ ô tô

Công nghiệp ô tô của Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ, với sự đóng góp quan trọng từ hai tập đoàn hàng đầu thế giới là Hyundai và Kia. Những thành tựu này đã đưa ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc lên vị trí thứ tư toàn cầu. Ngành công nghiệp ô tô thu hút một lượng lớn sinh viên, đặc biệt là nam giới, do nhu cầu cao về nhân lực có kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

Một điểm mạnh nữa khi du học ngành công nghiệp ô tô ở Hàn Quốc chính là cơ hội thực tập và làm việc tại các tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu. Như vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn trong tương lai, dù bạn quyết định ở lại Hàn Quốc hay trở về Việt Nam ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngành du lịch

Ngành du lịch là một lựa chọn phổ biến mà nhiều sinh viên theo đuổi khi du học nghề. Tại Hàn Quốc, học viên được tiếp xúc với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế và chương trình học kết hợp với thực hành, giúp phát triển toàn diện cả về kiến thức lẫn kỹ năng chuyên môn. Học viên cũng có cơ hội khám phá lịch sử và văn hóa Hàn Quốc thông qua các hoạt động thực tế và các chuyến tham quan.

Các sinh viên trong quá trình học có thể làm thêm các công việc liên quan đến ngành du lịch, chẳng hạn như hướng dẫn viên cho các đoàn khách du lịch Việt Nam. Mức lương cho các công việc thực tập này thường dao động từ 1,000 đến 2,000 USD, tùy thuộc vào năng lực của mỗi sinh viên.

Ứng viên xin Visa D4-6 có thể làm thêm công việc liên quan đến du lịch tại Hàn

Ứng viên xin Visa D4-6 có thể làm thêm công việc liên quan đến du lịch tại Hàn

Ngành nấu ăn – đầu bếp

Ẩm thực Hàn Quốc đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam, thể hiện qua sự xuất hiện của nhiều nhà hàng chuyên về món ăn Hàn Quốc, đáp ứng sự yêu thích của thực khách. Điều đó đã cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này.

Hoàn thành chương trình học về ẩm thực Hàn tại Hàn Quốc sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn. Bạn có thể làm việc tại các nhà hàng hoặc khách sạn chuyên về ẩm thực Hàn Quốc ở Hàn Quốc, hoặc trở về Việt Nam và thử sức với việc mở nhà hàng riêng, mang đến những món ăn đặc sản Hàn Quốc cho thị trường Việt Nam.

Ngành khách sạn

Ngành khách sạn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ, tập trung vào quản lý và vận hành các cơ sở lưu trú như khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Ngành này mang đến nhiều cơ hội việc làm, từ các vị trí quản lý cấp cao đến các công việc như lễ tân, phục vụ và dọn phòng.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, nhiều trường đại học và cao đẳng tại Hàn Quốc hiện đang cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu về quản lý khách sạn và du lịch. Với sự đa dạng trong ngành và cơ hội làm việc quốc tế, ngành khách sạn là lựa chọn hấp dẫn cho những ai mong muốn xây dựng sự nghiệp trong một lĩnh vực năng động và đầy triển vọng.

Ngành khách sạn cũng là một trong số ngành hot thuộc chương trình du học Visa D4-6

Ngành khách sạn cũng là một trong số ngành hot thuộc chương trình du học Visa D4-6

Ngành điện

Các tập đoàn điện tử lớn của Hàn Quốc như Samsung hay LG đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Việt, cung cấp hàng triệu sản phẩm điện tử đa dạng mỗi năm. Do đó, các công ty điện tử hàng đầu này luôn chú trọng tuyển dụng nguồn lao động có tay nghề cao.

Với nhu cầu này, sinh viên tốt nghiệp chương trình du học ngành kỹ thuật điện tử tại Hàn Quốc có thể tự tin bước vào con đường sự nghiệp đầy hứa hẹn trong tương lai.

Thủ tục xin Visa D4-6 Hàn Quốc

Với nền kinh tế phát triển bậc nhất châu Á, Hàn Quốc luôn mở cửa để tiếp nhận nguồn lao động từ bên ngoài. Việc sang Hàn Quốc làm việc và sinh sống không chỉ giới hạn ở lao động phổ thông mà còn mở ra cơ hội cho những lao động có tay nghề cao.

Hiện nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang liên kết với các trường nghề để đào tạo kỹ thuật viên có trình độ tay nghề cao. Vì vậy, du học nghề ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hơn so với du học tiếng. Vậy làm thế nào để xin được Visa du học nghề Hàn Quốc?

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy liên hệ với các công ty tư vấn du học có giấy phép hoạt động và liên kết với các trường nghề tại Hàn Quốc.
  • Bước 2: Sau khi chọn công ty tư vấn du học, bạn cần tham gia khóa học tiếng Hàn khoảng 3 tháng để đạt trình độ TOPIK 1 – Level 2. Công ty tư vấn sẽ hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn trường và ngành nghề phù hợp nhất.
  • Bước 3: Xin Visa D4-6 để nhập học tại các trường nghề và hệ cao đẳng tại Hàn Quốc.
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành khóa học nghề kéo dài 2 năm, bạn có thể xin chuyển đổi sang Visa D10 để ở lại làm việc tại Hàn Quốc thêm 2 năm.
  • Bước 5: Trong thời gian làm việc 2 năm này, nếu bạn chứng minh được tay nghề và trách nhiệm trong công việc, bạn có thể xin chuyển đổi từ Visa D10 sang Visa E7 để tiếp tục làm việc lâu dài tại Hàn Quốc.
Bạn nên chuẩn bị hồ sơ xin Visa D4-6 đầy đủ

Bạn nên chuẩn bị hồ sơ xin Visa D4-6 đầy đủ

Lưu ý: Đối với du học sinh có Visa du học nghề D4-6, bạn có thể được ưu đãi đặc biệt, cho phép chuyển trực tiếp từ Visa D4-6 sang Visa E7 mà không cần chuyển sang Visa D10 sau khi hoàn thành khóa học nghề và hệ cao đẳng tại Hàn Quốc.

Chi phí xin Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Chi phí du học nghề Hàn Quốc là một vấn đề được nhiều phụ huynh và sinh viên quan tâm, giúp họ có thể ước tính và dự trù kinh phí, giảm thiểu gánh nặng tài chính. Các hạng mục cơ bản của chi phí du học nghề tại Hàn Quốc sẽ bao gồm:

Chi phí tại Việt Nam

  • Chi phí hồ sơ du học nghề: Chương trình du học nghề Hàn Quốc còn khá mới nên chi phí hồ sơ có thể cao hơn các chương trình khác. Sử dụng dịch vụ của các công ty tư vấn du học, chi phí hồ sơ du học nghề Hàn Quốc thường dao động trong khoảng 15 triệu đồng.
  • Chi phí đi lại: Vé máy bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc dao động từ 5 – 11 triệu đồng một chiều. Giá vé có thể thay đổi dựa trên chính sách của từng hãng hàng không, mùa du lịch và thời gian đặt vé.
  • Chi phí chứng minh tài chính: Bạn cần có tối thiểu 11.000 USD trong tài khoản cá nhân để chứng minh tài chính trước khi nộp Visa du học Hàn Quốc. Nếu không tự chứng minh tài chính, bạn có thể nhờ các trung tâm tư vấn du học hỗ trợ, với chi phí dao động từ 5 – 7 triệu đồng.
  • Chi phí học và thi chứng chỉ Topik: Học tiếng Hàn và thi đỗ chứng chỉ Topik cấp 1, 2 là điều kiện bắt buộc để nộp hồ sơ du học nghề Hàn Quốc. Chi phí cho khóa học tiếng Hàn và thi Topik thường từ 6 – 10 triệu đồng trong khoảng thời gian 4 – 6 tháng.
Dự trù khoản phí cần chi trả tại Việt Nam để xin được Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Dự trù khoản phí cần chi trả tại Việt Nam để xin được Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Chi phí tại Hàn Quốc

Khi sang Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị một khoản tiền để đáp ứng các chi phí sinh hoạt và học tập, cụ thể như sau:

Chi phí nộp cho trường:

  • Lệ phí xét hồ sơ và nhập học: Khoảng 2 đến 3 triệu đồng (trả một lần duy nhất).
  • Học phí: Từ 110 triệu đến 160 triệu đồng mỗi năm, tùy thuộc vào ngành học và trường học.
  • Chi phí bảo hiểm: Khoảng 3 đến 5 triệu đồng mỗi năm.

Chi phí sinh hoạt:

  • Tiền lưu trú: Nếu chọn ký túc xá của trường, chi phí khoảng 20 đến 30 triệu đồng cho 6 tháng. Nếu thuê nhà ngoài, giá thuê dao động từ 5 đến 9 triệu đồng/tháng.
  • Tiền ăn uống: Chi phí ăn uống ở Hàn Quốc cao hơn so với Việt Nam, từ 4 đến 6 triệu đồng/tháng. Để tiết kiệm, bạn có thể nấu ăn tại nhà hoặc ăn ở nhà ăn của trường.
  • Chi phí phát sinh: Bao gồm chi phí đi lại, mua sắm, điện thoại, giải trí,… Trung bình mỗi tháng, bạn cần khoảng 2 đến 4 triệu đồng cho các khoản này.
Chi phí tại Hàn Quốc để xin Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Chi phí tại Hàn Quốc để xin Visa du học nghề Hàn Quốc D4-6

Một số câu hỏi thường gặp khi du học nghề Hàn Quốc D4-6

Khi có ý định du học nghề ở Hàn Quốc, ngoài những thắc mắc đã được giải đáp trước đó, vẫn còn nhiều câu hỏi khác được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm. Bởi vậy 24H Visa đã tổng kết lại và giải đáp những câu trả lời chi tiết cho các câu hỏi phổ biến như:

Thời gian học nghề tại Hàn Quốc mất bao lâu?

Thời gian đào tạo nghề tại Hàn Quốc thường kéo dài trong thời gian 18 đến 24 tháng. Tuy nhiên, nếu ứng viên đã đạt chứng chỉ Topik 1 cấp 2, có thể được miễn học lớp tiếng Hàn trong 6 tháng và bắt đầu ngay vào các lớp chuyên ngành chính thức.

Du học nghề Hàn Quốc (Visa D4-6) có dễ đi không?

Du học nghề tại Hàn Quốc khá thuận lợi nhờ vào các điều kiện đơn giản. Học viên có thể vừa học vừa làm thêm để tích lũy kinh nghiệm và tăng thu nhập. Sau khi hoàn thành chương trình, du học sinh có cơ hội chuyển sang Visa E7 để tiếp tục làm việc tại Hàn Quốc.

Độ tuổi để xin Visa du học nghề Hàn Quốc là bao nhiêu?

Các chương trình du học nghề tại Hàn Quốc với Visa D4-6 thường nhắm đến đối tượng là người trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi.

Hy vọng rằng thông tin trong bài viết của 24H Visa đã giúp bạn nắm bắt được các bước quan trọng và chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học nghề của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với 24H Visa – Đơn vị làm dịch vụ Visa Hàn Quốc chuyên nghiệp, uy tín để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ thêm. Chúc bạn thành công và có một trải nghiệm du học tuyệt vời tại Hàn Quốc!

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist