Làm sao biết mình đậu Visa? 3 Cách kiểm tra tình trạng Thị thực Mỹ

3 cách kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Mỹ nhanh chóng chính xác

Theo dõi 24H Visa trên​

Làm sao để biết mình đậu Visa Mỹ là câu hỏi mà nhiều người quan tâm sau khi đã nộp hồ sơ xin Thị thực. Trong bài viết này, 24H Visa sẽ hướng dẫn bạn 3 cách kiểm tra tình trạng Visa một cách nhanh chóng và chính xác trên nền tảng trực tiếp lẫn email hoặc gọi trực tiếp. Đồng thời cung cấp những lưu ý quan trọng để bạn theo dõi hồ sơ của mình một cách hiệu quả.

3 Cách kiểm tra tình trạng Thị thực Mỹ

Cách 1: Kiểm tra tình trạng Visa Mỹ trên nền tảng trực tuyến

Phương thức làm sao biết mình đậu Visa Mỹ trực tuyến là cách được nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện lợi. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua hai trang web chính thức dưới đây.

Cách 1: Truy cập vào cổng nộp đơn xin Visa Mỹ

Để kiểm tra tình trạng Visa Mỹ trực tuyến, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của Trung tâm Ứng dụng Điện tử Lãnh sự Mỹ (CEAC) tại địa chỉ https://ceac.state.gov/ceac/.

Truy cập vào https://ceac.state.gov/ceac/ để kiểm tra tình trạng Visa Mỹ

Truy cập vào https://ceac.state.gov/ceac/ để kiểm tra tình trạng Visa Mỹ

Tại đây, bạn chọn mục “Check My Visa Application Status”, sau đó nhập thông tin số applicant ID (có trên DS-160 hoặc Confirmation DS-160) và địa điểm phỏng vấn. Kết quả có thể hiển thị như sau:

No Status Chưa xác định trình trạng
Application receipt pending Đã khai đơn trực tuyến và đang chờ nộp tại Đại sứ quán.
Ready Sẵn sàng xử lý
Administrative Processing Đang xử lý hành chính
Issued Đã cấp
Refused Bị từ chối

Kiểm tra tình trạng Visa thông qua CEAC là cách phổ biến

Cách 2: Truy cập vào website của Sở di trú Mỹ

Một cách khác để làm sao để biết mình đậu Visa Mỹ là kiểm tra thông qua website của Sở Di trú Mỹ (USCIS) tại https://egov.uscis.gov/casestatus/landing.do.

Bạn sử dụng số biên nhận trên tờ giấy biên nhận mà bạn nhận được khi nộp hồ sơ để tra cứu tình trạng. Đồng thời bạn cũng có thể đăng ký dịch vụ cập nhật tình trạng hồ sơ qua email hoặc tin nhắn thông qua website này.

Truy cập vào Website sở Di trú Mỹ để biết mình đậu Visa Mỹ hay không

Truy cập vào Website sở Di trú Mỹ để biết mình đậu Visa Mỹ hay không

Cách 2: Kiểm tra tình trạng hồ sơ Visa Mỹ qua email

Nếu bạn thắc mắc làm sao để biết mình đậu Visa Mỹ mà không muốn kiểm tra trực tuyến hoặc cần thêm thông tin chi tiết hơn, bạn có thể gửi email đến Trung tâm dịch vụ Sở Di trú Mỹ (USCIS) nơi hồ sơ của bạn đang được xử lý. Để biết hồ sơ của bạn đang được thụ lý tại trung tâm nào, hãy kiểm tra 3 chữ cái đầu của số hồ sơ trên tờ biên nhận. Các địa chỉ email tương ứng với các trung tâm dịch vụ là:

  • Trung tâm Vermont: vsc.ncscfollowup@dhs.gov
  • Trung tâm Texas: tsc.ncscfollowup@dhs.gov
  • Trung tâm Nebraska: ncscfollowup.nsc@dhs.gov
  • Trung tâm California: csc-ncsc-followup@dhs.gov

Nếu sau 21 ngày từ ngày liên hệ mà bạn không nhận được phản hồi, bạn có thể gửi email tiếp đến trụ sở văn phòng USCIS tại địa chỉ SCOPSSCATA@dhs.gov để được giải đáp

Bạn có thể gửi Email trực tiếp đến USCIS để kiểm tra trình trạng Visa Mỹ

Bạn có thể gửi Email trực tiếp đến USCIS để kiểm tra trình trạng Visa Mỹ

Cách 3: Gọi điện thoại trực tiếp cho Sở di trú Mỹ

Một cách khác để làm sao để biết mình đậu Visa Mỹ là gọi điện thoại trực tiếp đến Trung tâm dịch vụ khách hàng quốc gia của Sở Di trú Mỹ. Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại miễn phí 1-800-375-5283 hoặc số TTY dành cho người khiếm thính 1-800-767-1833.

Địa điểm chuyển tiếp hồ sơ khi Visa Mỹ được chấp nhận

Khi hồ sơ xin Visa của bạn được chấp thuận, hộ chiếu và Visa sẽ được chuyển đến một trong các địa điểm sau:

  • Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát: Đây là hình thức nhận tại bưu cục mà bạn đã lựa chọn trước đây. Lưu ý rằng công ty chuyển phát chỉ giữ hộ chiếu của bạn trong vòng 10 ngày, sau đó sẽ gửi lại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán.
  • Địa chỉ nhà/văn phòng: Có hai hình thức chuyển phát là Chuyển phát tận nhà và Chuyển phát Hỏa tốc. Thời gian nhận của hình thức Nhận trực tiếp tại Bưu cục và Giao tận nhà là 2 ngày làm việc với địa chỉ nội thành và 3-5 ngày đối với các tỉnh thành khác.
Lưu ý những điểm chuyển tiếp hồ sơ khi được chấp nhận

Lưu ý những điểm chuyển tiếp hồ sơ khi được chấp nhận

Các lưu ý về hồ sơ khi nhận Visa Mỹ

Khi đã nhận được thông báo đậu Visa Mỹ, bạn cần chú ý các thủ tục và quy định liên quan đến việc nhận hộ chiếu và Thị thực, cụ thể như sau: Trong quá trình nhận hộ chiếu/Thị thực: Khi nhận hộ chiếu, bạn phải xuất trình CMND/CCCD hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh do chính phủ ban hành. Lưu ý rằng bản sao giấy tờ sẽ không được chấp nhận. Người đại diện của bạn (bao gồm thành viên trong gia đình) cần cung cấp:

  • CMND/CCCD hoặc bất kỳ giấy tờ tùy thân có dán ảnh của người đại diện.
  • Bản sao CMND/CCCD của bạn hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh và có chữ ký xác nhận của bạn, chứng minh đây là bản sao đúng.

Nếu đương đơn không đăng ký thông tin người đại diện nhận thay tại tài khoản, người đại diện cần cung cấp các giấy tờ sau:

  • CMND/CCCD hoặc bất kỳ giấy tờ tùy thân có dán ảnh của người đại diện.
  • Bản sao CMND/CCCD của bạn hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh và có chữ ký xác nhận của bạn, chứng minh đây là bản sao đúng.
  • Thư ủy quyền có đầy đủ chữ ký của bạn và người đại diện. Phải ghi rõ họ tên của người đại diện khùng khớp với CMND/CCCD và số hộ chiếu của bạn.

Đối với đương đơn xin Thị thực dưới 15 tuổi, cần thêm các giấy tờ sau:

  • Giấy ủy quyền bản gốc đính kèm chữ ký bố mẹ đương đơn.
  • Bản sao CMND/CCCD hoặc giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp, có dán ảnh của bố mẹ đương đơn.
  • Bản sao hộ khẩu để minh chứng mối quan hệ của bố mẹ và đương đơn.
  • Bản chính CMND/CCCD của người đại diện hoặc giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp, có dán ảnh.
Đương đơn dưới 15 tuổi cần chuẩn bị thêm hồ sơ khi xin Thị thực Mỹ

Đương đơn dưới 15 tuổi cần chuẩn bị thêm hồ sơ khi xin Thị thực Mỹ

Kiểm tra tình trạng Visa Mỹ cần lưu ý điều gì?

Làm sao để biết mình đậu Visa Mỹ là một câu hỏi phổ biến và quan trọng đối với những người đã nộp hồ sơ xin Visa. Để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ, hãy lưu ý những điều sau:

Lựa chọn nguồn thông tin chính thức

Luôn sử dụng các nguồn thông tin và trang web tra cứu chính thức của Cơ quan Di trú Mỹ hoặc các đại sứ quán, lãnh sự quán.

Chú ý về thời hạn

Nếu nhận được thông báo hoặc yêu cầu bổ sung từ Cơ quan Di trú Mỹ, hãy chú ý đến thời hạn để đáp ứng kịp thời. Đảm bảo bạn tuân thủ mọi thời hạn được đặt ra để không gặp trở ngại trong quá trình xét duyệt Visa.

Theo dõi thời hạn để tránh gặp vấn đề phát sinh

Theo dõi thời hạn để tránh gặp vấn đề phát sinh

Thường xuyên kiểm tra tình trạng Visa Mỹ

Thực hiện kiểm tra thường xuyên giúp bạn nắm bắt được thông tin mới nhất và có đủ thời gian xử lý nếu có bất kỳ vấn đề gì phát sinh.

Lưu lại các thông tin quan trọng

Hãy đảm bảo rằng các thông tin quan trọng liên quan đến buổi phỏng vấn và Visa đã được lưu trữ cẩn thận. Các thông tin này bao gồm số hồ sơ, ngày phỏng vấn, tên và thông tin liên hệ của cơ quan di trú hoặc đại sứ quán, lãnh sự quán mà bạn đã nộp hồ sơ.

Bảo mật thông tin cá nhân

Tránh chia sẻ số hồ sơ và các thông tin cá nhân khác cho người không liên quan hoặc những trang web không chính thức. Bảo mật thông tin giúp bạn tránh được các rủi ro về lừa đảo hoặc đánh cắp thông tin.

Bảo vệ thông tin bản thân là điều cực kỳ quan trọng

Bảo vệ thông tin bản thân là điều cực kỳ quan trọng

Liên hệ các chuyên gia di trú

Nếu bạn không chắc chắn về cách kiểm tra tình trạng Visa sau phỏng vấn, việc liên hệ với luật sư di trú hoặc đơn vị tư vấn di trú uy tín là cần thiết. Các chuyên gia có thể cung cấp lời khuyên chuyên môn và hỗ trợ bạn trong quá trình tra cứu. Làm sao để biết mình đậu Visa Mỹ là một câu hỏi phổ biến với những người đã nộp hồ sơ xin Visa. Hy vọng rằng với những hướng dẫn trên, bạn sẽ có thể theo dõi tình trạng hồ sơ của mình một cách chính xác và thuận tiện. Nếu bạn có thắc mắc, hãy liên hệ đến chúng tôi, 24H Visa luôn sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp thông tin chi tiết để bạn có thể nắm bắt mọi tiến trình một cách hiệu quả.

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist