Visa Du Học Ngắn Hạn D2-8 Hàn Quốc: Điều kiện, Hồ sơ, Lưu ý.

Chi tiết quy trình xin Visa D2-8 Hàn Quốc (Visa du học ngắn hạn)

Theo dõi 24H Visa trên​

Visa D2-8 Hàn Quốc thuộc nhóm Visa du học D2. Đây là loại Thị thực du học ngắn hạn, được cấp cho đương đơn mong muốn theo học các khóa học dưới 1 năm tại một cơ sở giáo dục đã được cấp phép hoạt động ở Hàn Quốc.

Trong bài viết này, cùng 24H Visa tìm hiểu chi tiết Visa D2-8 Hàn Quốc là gì, điều kiện, hồ sơ xin Visa, những ưu nhược điểm khi sở hữu loại Thị thực du học ngắn hạn này. Bên cạnh đó, những lưu ý khi du học Hàn Quốc cùng nguyên nhân trượt Visa D2-8 phổ biến cũng được chia sẻ ngay sau đây.

Visa D2-8 Hàn Quốc (Visa du học ngắn hạn) là gì?

Visa D2-8 là Thị thực thuộc loại D2 dành cho người nhập cảnh với mục đích học tập. Visa D2-8 được cấp cho những người theo học các khóa ngắn hạn dưới 1 năm, bao gồm cả chương trình học hè/đông. Và loại Visa du học thạc sĩ D2-3 được cấp cho những ai muốn theo học thạc sĩ sau tốt nghiệp.

Thời hạn Visa D2-8 tối đa 2 năm, thời hạn lưu trú tối đa 90 ngày. Nếu chương trình học kéo dài hơn thời gian lưu trú tối đa, đương đơn không được quyền xin gia hạn Visa D2-8, bắt buộc phải quay trở về nước và xin Visa mới để hoàn thành khóa học.

Visa D2 8 là Visa du học ngắn hạn với thời gian lưu trú không quá 90 ngày

Visa D2 8 là Visa du học ngắn hạn với thời gian lưu trú không quá 90 ngày

Điều kiện xin Visa D2-8 Hàn Quốc

Đương đơn cần đáp ứng yêu cầu về mục đích xin Visa phù hợp, chứng minh sức khỏe tốt, tài chính đủ mạnh, cụ thể:

Điều kiện về mục đích xin Visa:

Visa D2-8 chỉ được cấp cho những đương đơn có mong muốn nhập cảnh Hàn Quốc vì những mục đích sau đây:

  • Mong muốn trải nghiệm việc du học tại xứ sở kim chi bằng cách tham gia các khóa học tiếng Hàn, văn hóa Hàn hay các chương trình học chuyên ngành ngắn hạn, thời gian phổ biến từ 1 tuần đến 3 tháng.
  • Sinh viên trao đổi giữa 2 trường Việt Nam và Hàn Quốc, tùy thuộc vào thời điểm có chương trình trao đổi sinh viên này.
  • Học nghề tại Hàn Quốc với mục đích lấy chứng chỉ chuyên môn, gồm ngành học về du lịch, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin…
  • Học tập để nâng cao, tích lũy kiến thức trong 1 lĩnh vực cụ thể, sau khi đã tốt nghiệp đại học tại Việt Nam.

Điều kiện về thân nhân:

  • Là công dân Việt Nam.
  • Tuổi từ 18 đến 29, tính tới ngày 1 tháng 9 của năm học dự kiến.
  • Sức khỏe tốt, đặc biệt không mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như lao phổi.
  • Không có tiền án, tiền sự tại Đại Hàn dân quốc và các quốc gia khác.

Điều kiện về trình độ học vấn:

  • Đang học tại các trường đại học/cao đẳng/học viện nghề nghiệp Việt Nam, phải được Chính phủ Hàn Quốc công nhận, đã hoàn thành ít nhất 1 học kỳ tại trường.
  • Kết quả học tập tốt.
  • Nhận được thư gọi nhập học từ trường đại học/cao đẳng/học viện nghề nghiệp Hàn Quốc cho chương trình du học ngắn hạn.

Điều kiện về ngoại ngữ:

  • Khả năng giao tiếp tiếng Hàn cơ bản.
  • Điểm thi năng lực tiếng Hàn (TOPIK) từ cấp 2 (tùy trường, tùy ngành).

Điều kiện về tài chính:

Khả năng kinh tế đảm bảo chi trả cho học phí và sinh hoạt phí sinh hoạt tại Hàn Quốc trong suốt thời gian học tập.

Một số điều kiện khác:

  • Chưa được cấp Visa D2-8 Hàn Quốc trước đó.
  • Chưa từng vi phạm quy định Visa và nhập cư của Hàn Quốc trước đó.
Đương đơn được học theo phương pháp giảng dạy tiên tiến tại Hàn

Đương đơn được học theo phương pháp giảng dạy tiên tiến tại Hàn

Quyền lợi và hạn chế khi sở hữu Visa D2-8 Hàn Quốc

Sở hữu Visa du học ngắn hạn Hàn Quốc sẽ nhận được nhiều quyền lợi, nhưng bạn cũng cần cân nhắc những hạn chế của loại Thị thực này, cụ thể:

Quyền lợi

  • Được học tập chuyên sâu, nâng cao kiến thức tại các trường học hàng đầu Hàn Quốc – Đất nước có nền giáo dục phát triển top đầu châu Á và nhiều cái tên góp mặt trong bảng xếp hạng trường tốt nhất thế giới.
  • Có cơ hội cải thiện kỹ năng ngôn ngữ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh… khi nghe giảng dạy và giao lưu với bạn bè, người dân Hàn Quốc thường xuyên. Điều này sẽ trở thành lợi thế sau khi tìm việc liên quan tới ngoại ngữ sau khi bạn hoàn thành khóa học.
  • Tạo dựng mối quan hệ, được tiếp xúc, làm quen với nhiều người đến từ nhiều vùng miền, quốc gia khác nhau, để trao đổi, khám phá các nền văn hóa mới.
  • Tăng cường khả năng giải quyết vấn đề, đối mặt thách thức bởi bạn bắt buộc phải thích ứng với môi trường mới ở một đất nước lạ, học cách tự lập và cách giải quyết các vấn đề phát sinh. Nhờ đó, bạn có thể tăng khả năng làm việc nhóm và sự tự tin của bản thân.

Hạn chế

  • Không được phép đi làm thêm để trang trải học phí hoặc phí sinh hoạt. Nếu bị phát hiện vi phạm quy định này, sinh viên bị xử phạt theo điều 94 hoặc 95 của Luật Di trú Hàn Quốc hiện hành.
  • Thời gian lưu trú tại Hàn tối đa 90 ngày, khiến bạn không có nhiều thời gian học quá chuyên sâu về ngành học. Do đó, nếu mong muốn nâng cao kiến thức chuyên ngành, bạn nên chọn Visa du học dài hạn như Visa D2-3.
  • Thời gian lưu trú ngắn cũng khiến bạn không thể trải nghiệm, tham quan nhiều địa điểm tại Hàn.
  • Không được xin gia hạn hoặc xin một loại Visa khác để tiếp tục lưu trú ở Hàn. Du học sinh bắt buộc về nước khi Visa hết hạn.
Du học sinh đi theo diện Visa D2 8 không được làm thêm nhận lương

Du học sinh đi theo diện Visa D2 8 không được làm thêm nhận lương

Chi phí xin Visa D2-8 Hàn Quốc

Chi phí làm Visa D2-8 Hàn Quốc gồm 2 khoản chính là lệ phí xin Visa và phí dịch vụ:

  • Lệ phí xin Visa Hàn Quốc nộp cho Đại sứ quán Hàn Quốc: 20 USD.
  • Phí dịch vụ của Trung tâm tiếp nhận Thị thực Hàn Quốc tại Việt Nam: 390.000 VND/hồ sơ.

Cần lưu ý: 2 loại phí này không được hoàn lại bất kể kết quả xin Visa D2-8 đậu hay trượt. Ngoài ra, đương đơn còn phải trả phí dịch thuật sang tiếng Anh hoặc Hàn, phí photo hồ sơ, công chứng giấy tờ, chụp ảnh thẻ… Bạn cũng cần trả phí làm dịch vụ làm Visa của bên thứ 3 nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ và không cần trình diện tại KVAC để nộp hồ sơ.

Phí xin Visa du học D2 không được hoàn lại

Phí xin Visa du học D2 không được hoàn lại

Hồ sơ Visa D2-8 Hàn Quốc

Loại hồ sơ Giấy tờ cần nộp
Giấy tờ cá nhân
  • Đơn xin Visa D2-8 theo mẫu của Đại sứ quán Hàn Quốc.
  • Hộ chiếu còn giá trị trên 6 tháng tính tới ngày nộp đơn xin Thị thực du học ngắn hạn.
  • 1 ảnh 3×4, nền trắng, được chụp trong 6 tháng gần nhất kể từ ngày nộp đơn. Trường hợp đương đơn được yêu cầu tham gia phỏng vấn, người thật có sự khác biệt với ảnh sẽ bị từ chối Visa.
  • Bản sao căn cước công dân, mang kèm theo bản gốc đến đối chiếu.
Bằng cấp chứng minh trình độ học vấn cao nhất hiện có
  • Phiếu xác nhận học sinh, sinh viên đang học tại trường nào, nộp bản gốc và bản dịch tiếng Anh/Hàn được Sở Ngoại vụ hợp pháp hóa.
  • Nếu đã tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ, nộp thêm bằng cấp này và bảng điểm.
  • Nếu đương đơn nộp giấy chứng nhận dự kiến tốt nghiệp/giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời), thì Đại sứ quán chỉ chấp nhận giấy được cấp trong vòng 1 năm kể từ ngày tốt nghiệp.
  • Tùy theo trường học, có thể yêu cầu thêm chứng chỉ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Trường hợp không bắt buộc nộp nhưng đương đơn vẫn bổ sung chứng chỉ ngoại ngữ sẽ được thêm điểm hoặc ưu đãi trong quá trình thẩm tra Visa.
Giấy tờ về trường học tại Hàn Quốc
  • Bản sao giấy phép ĐKKD của trường học.
  • Bản gốc giấy xác nhận nhập học do trường Hàn Quốc cấp. Trường hợp được nhận học bổng chính phủ từ Viện Giáo dục quốc tế quốc gia, Bộ Quốc phòng… nộp thư mời thay giấy nhập học.
Giấy chứng minh sức khỏe tốt Phiếu khám sức khỏe lao phổi theo bệnh viện được chỉ định. Danh sách bệnh viện được Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ định tại Việt Nam cập nhật tại https://visaforkorea-vt.com/customercenter/notice/view/398.
Giấy tờ chứng minh tài chính Giấy xác nhận số dư trong sổ tiết kiệm, không quy định thời gian gửi. Tuy nhiên, nếu đi học tại trường tư vấn (consulting), sổ phải được gửi ít nhất 6 tháng.

Số dư tối thiểu được xác định = Tiền học phí cho toàn bộ khóa học + chi phí sinh hoạt tỷ lệ theo thời gian lưu trú. Trong đó, cách tính chi phí sinh hoạt đang được Đại sứ quán áp dụng là: 1,069,654 WON/tháng x Số tháng lưu trú.

Trường hợp đương đơn có học bổng toàn phần và được hỗ trợ 100% học phí và sinh hoạt phí, cần nộp bản gốc giấy chứng nhận học bổng (đóng dấu của trường giống dấu trên giấy nhập học) để chứng minh.

Trường hợp được học bổng dưới 100%, nộp bản gốc chứng nhận học bổng và giấy tờ chứng minh tài chính đủ khả năng chi trả số tiền học phí và sinh hoạt phí còn lại.

Lưu ý: Đại sứ quán chỉ chấp nhận tất cả giấy nhập học, giấy tờ công chứng học lực, giấy tờ chứng minh tài chính, giấy tờ đính kèm khác được cấp trong vòng 3 tháng gần nhất, kể từ ngày nộp hồ sơ. Riêng thời gian cấp giấy xác nhận số dư tài khoản tiết kiệm từ ngân hàng phải được cấp trong vòng 10 ngày gần nhất.

Các lưu ý khi đi du học Hàn Quốc theo diện D2-8

Dưới đây là một số lưu ý dành cho đương đơn khi xin Visa diện D2-8:

  • Vì thời gian học tập ở Hàn Quốc tối đa là 3 tháng, bạn nên chọn khóa học phù hợp với thời gian này.
  • 3 tháng không phải khoảng thời gian lý tưởng để bạn vừa học kiến thức vừa trao dồi ngoại ngữ. Diện Visa này gần như chỉ phù hợp với người đã trình độ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh tốt, tùy ngôn ngữ giảng dạy tại trường.
  • Bạn nên cẩn trọng khi các trung tâm tư vấn du học hướng dẫn bạn làm Visa D2 8 để du học, làm thêm kiếm tiền và sau đó có thể chuyển đổi Visa lưu trú dài hạn. Đây là thông tin sai sự thật vì Visa du học ngắn hạn không cho phép vừa học vừa làm thêm nhận lương.
  • Visa D2 8 cũng không được chuyển đổi sang Visa khác khi hết hạn. Do đó, nếu mục đích bạn xin Visa du học để tạo bàn đạp sở hữu Visa lưu trú tại Hàn sau đó thì đây không phải lựa chọn phù hợp.
Visa D2 8 chỉ phù hợp cho đương đơn muốn theo học khóa ngắn hạn không chuyên sâu

Visa D2 8 chỉ phù hợp cho đương đơn muốn theo học khóa ngắn hạn không chuyên sâu

Những lý do phổ biến dẫn đến việc bị từ chối Visa D2-8

Dưới đây là những lý do phổ biến dẫn đến việc bị từ chối Visa D2-8 theo tổng hợp của 24H Visa sau 12 năm kinh nghiệm làm Thị thực du học Hàn Quốc:

  • Hồ sơ thiếu giấy tờ hoặc giấy tờ không đầy đủ thông tin, sai thông tin hoặc không được dịch thuật chính xác, hợp lý.
  • Khả năng tài chính chưa thuyết phục được Đại sứ quán rằng bạn có thể chi trả cho toàn bộ phí học tập và sinh hoạt tại Hàn Quốc.
  • Thành tích thi tiếng Hàn không tốt, hoặc không có bằng cấp chứng minh trình độ học vấn phù hợp với chương trình học tại Hàn Quốc.
  • Sức khỏe không đảm bảo việc hoàn thành tốt khóa học hoặc có nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm cho cộng đồng.
  • Có lịch sử vi phạm pháp luật ở Hàn Quốc hoặc tại quốc gia khác.
  • Có lịch sử bị từ chối Visa hoặc bị trục xuất khỏi Hàn Quốc trong quá khứ.
Không nộp đủ hồ sơ là yếu tố bị từ chối Visa D2 8 phổ biến

Không nộp đủ hồ sơ là yếu tố bị từ chối Visa D2 8 phổ biến

Trên đây là trọn bộ thông tin để giúp bạn giải đáp Visa D2 8 Hàn Quốc là gì. Đây là loại Thị thực mở ra cánh cửa để bạn tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao, khám phá văn hóa đa dạng và trải nghiệm sự phát triển của xứ sở Kim Chi.

Để hành trình xin Visa du học diễn ra suôn sẻ, tìm kiếm sự hỗ trợ của công ty tư vấn Thị thực uy tín như 24H Visa – Đơn vị cung cấp dịch làm Visa Hàn Quốc uy tín và chuyên nghiệp là lựa chọn đáng cân nhắc. Chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ xin Visa, đề xuất giải pháp để tăng tính thuyết phục của hồ sơ, nộp và nhận kết quả Thị thực thay bạn.

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist