13 loại Visa Hàn Quốc: Thời gian lưu trú, đối tượng & lệ phí

Tổng hợp 13 loại Visa Hàn Quốc phổ biến nhất 2024

Theo dõi 24H Visa trên​

Các loại Visa Hàn Quốc hiện nay có khá nhiều loại, trong đó mỗi loại sẽ tương ứng với các đương đơn kèm theo đó là mục đích nhập cảnh khác nhau. Nếu bạn muốn tìm ra được loại Visa Hàn thích hợp nhất cho mình để nhập cảnh vào đất nước này thì nhất định không được bỏ qua bài viết tổng hợp các thông tin về các loại Visa Hàn Quốc như: Quá cảnh, Ngắn hạn, điều trị, du học,.. của 24H Visa.

Các loại Visa Hàn Quốc theo mục đích nhập cảnh hiện nay

Visa Hàn Quốc theo mục đích nhập cảnh bao gồm 9 loại: Miễn Thị thực và quá cảnh; Visa Hàn Quốc ngắn hạn; Visa điều trị Y tế Hàn Quốc; Visa du học Hàn Quốc; Visa làm việc chuyên nghiệp; Visa làm việc không chuyên nghiệp; Visa hoạt động tôn giáo; Visa ngoại giao; Visa kết hôn. Cụ thể như sau:

Miễn Thị thực và quá cảnh

Trong danh sách những loại Visa Hàn Quốc, nếu xét theo mục đích nhập cảnh, thì miễn Thị thực và quá cảnh sẽ là loại Visa phù hợp với khá nhiều đối tượng. Thông tin cụ thể về loại Visa này như sau:

Loại Visa Đối tượng đăng ký Thời hạn hiệu lực
Miễn Thị thực (B-1) – Những công dân của quốc gia có thỏa thuận miễn Thị thực với Hàn Quốc.

– Những đối tượng có kế hoạch tham gia vào các hoạt động theo thỏa thuận.

Đang cập nhật
Du lịch/Quá cảnh chung (B-2-1) Những đối tượng quá cảnh ở sân bay Incheon hoặc quá cảnh đến quốc gia thứ 3 qua Hàn Quốc. Không được ở quá 72 giờ.
Du lịch/Quá cảnh (Jeju) (B-2-2) Các hành khách quá cảnh tại sân bay Jeju hoặc du lịch tại Jeju. Thời gian tối đa 15 ngày

Visa Hàn Quốc ngắn hạn

Loại Visa Đối tượng đăng ký Thời hạn hiệu lực Thời gian cư trú Lệ phí Thời gian thẩm tra hồ sơ
Visa ngắn hạn (C-3-1) Các công dân có nhu cầu muốn nhập cảnh Hàn Quốc và ở lại trong thời gian ngắn với những mục đích như: Tham dự hội nghị, sự kiện, trận đấu giao hữu được tổ chức tại đất nước này. Là loại Visa 1 lần với thời hạn lưu trú trong vòng 3 tháng 90 ngày 20$/một lần 15 ngày
Visa thăm thân dành cho những đối tượng người nhà của người đã nhập tịch Hàn Quốc hoặc kết hôn di trú. – Visa 1 lần với thời hạn 3 tháng.

– Visa nhiều lần có thời hạn trong vòng 5 năm.

90 ngày – Visa 1 lần với 20$.

– Visa nhiều lần với 80$.

20 ngày
Visa thăm thân dành cho đối tượng là người nhà của cư dân Hàn Quốc cư trú dài hạn tại Việt Nam – Visa 1 lần với thời hạn 3 tháng.

– Visa nhiều lần với thời hạn trong vòng 5 năm.

90 ngày – Visa 1 lần với 20$.

– Visa nhiều lần với 80$.

15 ngày
Đương đơn có ý định muốn đăng ký Visa ngắn hạn nhiều lần nhằm mục đích nhập cảnh ngắn hạn nhiều lần vào Hàn Quốc. – Visa nhiều lần với thời hạn khoảng 5 năm.

– Visa nhiều lần với thời hạn 10 năm.

– Visa nhiều lần: 30 ngày.

– Visa nhiều lần: 90 ngày.

80$ – 16 ngày (cá nhân tự nộp hồ sơ).

– 11 ngày (công ty du lịch thông thường nộp hồ sơ).

– 7 ngày (công ty du lịch chỉ định nộp hồ sơ).

Lịch theo đoàn (C-3-2) Một người hoặc một nhóm người có nhu cầu nhập cảnh vào Hàn Quốc để du lịch, trao đổi mua bán xuyên biên giới (quy mô nhỏ) được bảo lãnh bởi một công ty du lịch (công ty này nộp đơn). 3 tháng 90 ngày 20$ Đang cập nhật
Visa thương mại (C-3-4) – Người muốn liên hệ công việc với những chi nhánh tại đất nước này hay có một số hoạt động với mục đích thành lập doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với chi nhánh tại Hàn Quốc.

– Những đối tượng muốn tham gia các hoạt động tư vấn, khảo sát thị trường hay ký kết hợp đồng mua bán với các doanh nghiệp Hàn Quốc (được mời bởi cơ quan nhà nước hoặc tư nhân tại Hàn Quốc).

– Người có ý định lưu trú ngắn hạn bởi một số mục đích thương mại khác.

3 tháng 90 ngày 20$ 15 ngày
Visa thương mại (C-3-5) Những đương đơn nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích kinh doanh ngắn hạn theo thỏa thuận. Cho phép nhập cảnh nhiều lần vào đất nước này trong vòng 5 năm. 30 ngày/lần 20$ Đang cập nhật
Visa thương mại (C-3-6) Những đối tượng được mời bởi một công ty hay tổ chức được Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc chỉ định 3 tháng 90 ngày 20$ Đang cập nhật
Visa thương mại ngắn hạn (C-3-4) – Người muốn liên hệ với chi nhánh công ty tại Hàn Quốc hay có các hoạt động thành lập doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

– Người muốn tham gia vào các hoạt động khảo sát, tư vấn thị trường hay ký kết hợp đồng mua bán.

– Người có ý định lưu trú ngắn hạn với các hoạt động phục vụ cho mục đích thương mại.

3 tháng 90 ngày 20$ 15 ngày
Du lịch thông thường C-3-9 Nhập cảnh với mục đích du lịch 3 tháng 30 ngày 20$ – 16 ngày (cá nhân tự nộp hồ sơ).

– 11 ngày (công ty du lịch thông thường nộp hồ sơ).

– 7 ngày (công ty du lịch chỉ định nộp hồ sơ).

Visa điều trị y tế Hàn Quốc

Visa điều trị y tế Hàn Quốc sẽ được cấp cho những đối tượng muốn nhập cảnh vào đất nước này để điều trị, tìm ra giải pháp cải thiện sức khỏe hoặc thăm, chăm sóc người thân. Dưới đây là nội dung cụ thể về loại Visa nhập cảnh Hàn Quốc này, bao gồm:

Loại Visa Đối tượng đăng ký Thời hạn hiệu lực Thời gian cư trú Lệ phí (đồng) Thời gian thẩm tra hồ sơ
Visa du lịch chữa bệnh (C-3-3) Được cấp cho những người bệnh hoặc người thân trong gia đình, người chăm bệnh được mời từ những tổ chức, công ty đưa bệnh nhân nước ngoài đi chữa bệnh đã đăng ký với Bộ Y tế Phúc lợi của quốc gia này. 3 tháng 90 ngày – Visa 1 lần với 20$.

– Visa nhiều lần với 80$.

– 16 ngày (cá nhân tự nộp hồ sơ).

– 11 ngày (công ty du lịch thông thường nộp hồ sơ).

– 7 ngày (công ty du lịch chỉ định nộp hồ sơ).

Visa du học Hàn Quốc

Hiện nay, các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du học tương đối nhiều. Nếu muốn nhập cảnh theo loại Visa này, bạn cần tham khảo những thông tin liên quan sau:

Loại Visa Đối tượng đăng ký Thời hạn hiệu lực Thời gian cư trú Lệ phí (đồng) Thời gian thẩm tra hồ sơ
Visa du học (D-2-1 đến D-2-8) – Những đương đơn du học thuộc hệ đại học, cao đẳng, thạc sĩ, tiến sĩ.

– Du học tiếng, nghiên cứu, trao đổi.

– Sinh viên được ủy thác huấn luyện (được mời bởi Bộ quốc phòng).

– Đương đơn nhập cảnh với mục đích du học ngắn hạn (dưới 1 năm) hay vừa học vừa làm.

3 tháng 2 năm (tùy theo loại Visa) 30$ 20 ngày
Visa du học (D-4-1 đến D-4-7)

Visa làm việc chuyên nghiệp

Đương đơn có bằng cấp, trình độ chuyên môn cao mong muốn nhập cảnh Hàn Quốc để làm việc có thể xin các loại Thị thực sau:

Loại Visa Đối tượng đăng ký Thời hạn hiệu lực
Làm việc ngắn hạn (C-4) Cấp cho những đương đơn nhập cảnh Hàn Quốc để làm việc trong thời gian ngắn ví dụ như: Trình diễn thời trang, quảng cáo,… Đang cập nhật
Giáo sư (E-1) Cấp cho những đối tượng muốn giảng dạy hay làm công tác nghiên cứu tại các trường đại học, cao học Hàn Quốc 5 năm
Giảng viên ngoại ngữ (E-2-1) Những công dân ở một số quốc gia khác đến Hàn Quốc để làm giáo viên dạy tiếng Anh ở tiểu học, THCS, THPT,… 13 tháng
Trợ giảng (E-2-2) Những công dân ở một số quốc gia đến Hàn Quốc để làm trợ giảng Tiếng Anh ở các trường tiểu học, THCS,… Đang cập nhật
Nghiên cứu (E-3) Dành cho những người đến Hàn Quốc với mục đích làm các hoạt động nghiên cứu ở các viện nghiên cứu hay những trường đại học. Thời hạn sẽ do Đại sứ quán quyết định
Giảng viên kỹ thuật hoặc Kỹ thuật viên (E-4) Dành cho những đối tượng muốn đến Hàn Quốc thực hiện các hoạt động nghiên cứu hay hỗ trợ kỹ thuật, những người làm kỹ thuật viên tại đất nước này. Đang cập nhật
Chuyên gia (E-5) Dành cho những người làm việc trong những lĩnh vực chuyên nghiệp như: Bác sĩ, phi công,… Đang cập nhật
Nghệ thuật/Giải trí (E-6-1) Dành cho những đối tượng muốn làm việc tại đất nước này trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí. Đang cập nhật
Vận động viên (E-6-3) Dành cho những đối tượng hoạt động trong lĩnh vực thể thao tại Hàn Quốc ví dụ như: Cầu thủ bóng đá, bóng rổ,… Đang cập nhật

Bên cạnh đó, đương đơn có thể xin các loại Visa ở Hàn Quốc làm việc khác ví dụ như: E-7-1, F-5-11,… tùy theo mục đích nhập cảnh và khả năng của mình.

Visa làm việc không chuyên nghiệp 4

Đương đơn vẫn có khả năng nhập cảnh vào đất nước này để kiếm việc làm theo dạng không chuyên nghiệp với các loại Visa Hàn Quốc như sau:

Loại Visa Đối tượng đăng ký
Sản xuất (E-9-1) Người lao động phổ thông hoạt động trong lĩnh vực sản xuất.
Xây dựng (E-9-2) Người lao động phổ thông hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.
Nông nghiệp (E-9-3) Người lao động phổ thông hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.
Ngư nghiệp (E-9-4) Người lao động phổ thông hoạt động trong lĩnh vực ngư nghiệp.
Dịch vụ (E-9-5) Người lao động phổ thông hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ.
Thủy thủ đoàn (E-10-1) Người lao động phổ thông theo thủy thủ đoàn.
Thuyền viên tàu cá (E-10-2) Người lao động phổ thông là thuyền viên tàu cá.
Thủy thủ đoàn tàu du lịch (E-10-3) Người lao động trong các đoàn tàu du lịch.
Giúp việc gia đình chuyên nghiệp (F-1-24) Các cá nhân lao động phổ thông với hình thức giúp việc gia đình.

Visa hoạt động tôn giáo – báo chí

Với những đối tượng hoạt động trong lĩnh vực báo chí hay tôn giáo, nếu muốn nhập cảnh vào đất nước này thì cần xin loại Thị thực sau:

Loại Visa Đối tượng đăng ký
Đưa tin ngắn hạn (C1), đưa tin dài hạn (D5) Người được cử đến đất nước này để đưa tin bởi một tạp chí, tờ báo hay các phương tiện truyền thông nước ngoài trong thời gian ngắn hạn.
Hoạt động tôn giáo (D6) Những người tham gia hoặc được mời đến Hàn Quốc để tham gia vào các hoạt động tôn giáo, xã hội.

Visa ngoại giao

Nội dung bảng sau sẽ là những thông tin về loại Visa ngoại giao Hàn Quốc, bao gồm:

Loại Visa Đối tượng đăng ký
Ngoại giao (A1) – Là thành viên của các cơ quan lãnh sự hoặc phái đoàn ngoại giao của Chính phủ nước ngoài được sự chấp thuận của Hàn Quốc.

– Những người được hưởng mức độ ưu đãi và miễn trừ ngoại giao ví dụ như các đoàn ngoại giao theo thỏa thuận, thông lệ quốc tế.

– Thân nhân của những đối tượng được đề cập đến ở trên.

Viên chức Chính phủ nước ngoài (A2) Những đương đơn đang làm việc cho các tổ chức quốc tế hay Chính phủ nước ngoài được sự chấp thuận của Hàn Quốc và thân nhân của họ.

Visa kết hôn

Với những đối tượng kết hôn với công dân Hàn Quốc hoặc người thân của họ có thể nhập cảnh theo những hình thức sau:

Loại Visa Đối tượng đăng ký Thời hạn hiệu lực Thời gian cư trú Lệ phí (đồng) Thời gian thẩm tra hồ sơ
F-6-1 Vợ/chồng của các công dân Hàn Quốc 3 tháng 90 ngày 30$ 30 ngày (với những người đăng ký lại thời hạn sẽ là 15 ngày)
F-3 – Vợ/chồng hoặc con cái chưa thành niên của người sở hữu các loại văn hóa nghệ thuật như: D-1, D-2, D-4, E-7.

– Vợ/chồng hoặc con chưa thành niên của người sở hữu Visa hợp tác đầu tư, phóng viên thường trú.

3 tháng 1 năm 50$ 20 ngày
F-1-5 Bố, mẹ của người kết hôn di trú 3 tháng 90 ngày 30$ 30 ngày
F-2-3 Vợ/chồng và con chưa thành niên của người có tư cách cư trú vĩnh viễn tại Hàn Quốc. 3 tháng 1 năm 50$ 20 ngày

Các loại Visa Hàn Quốc phân theo số lần nhập cảnh

Các loại Visa Hàn Quốc khi được phân loại theo số lần nhập cảnh sẽ bao gồm:

  • Visa nhập cảnh 1 lần (Single Entry Visa): Loại Visa này chỉ cho phép nhập cảnh một lần duy nhất. Đồng thời, giá trị của nó sẽ là dưới 3 tháng kể từ ngày được phát hành.
  • Visa nhập cảnh 2 lần (Double Entry Visa): Với loại Visa này đương đơn có thể nhập cảnh Hàn Quốc 2 lần liên tiếp trong 6 tháng.
  • Visa nhập cảnh nhiều lần (Multiple Entry Visa): Loại Visa này cho phép bạn nhập cảnh nhiều lần với thời hạn là 5 năm hoặc 10 năm.
Tùy theo loại Visa nhập cảnh Hàn Quốc sẽ có thời hạn lưu trú tương ứng được quy định

Tùy theo loại Visa nhập cảnh Hàn Quốc sẽ có thời hạn lưu trú tương ứng được quy định

Các loại Visa Hàn Quốc phân theo thời hạn nhập cảnh

Các loại Visa Hàn Quốc được phân loại theo thời hạn sẽ bao gồm:

  • Visa ngắn hạn (3 tháng): Loại Visa Hàn Quốc này chỉ cho phép nhập cảnh trong thời gian 3 tháng kể từ ngày cấp Visa. Thông thường, loại Thị thực này sẽ cho phép bạn nhập cảnh 1 lần vào Hàn Quốc.
  • Visa 6 tháng: Với loại Visa nhập cảnh Hàn Quốc này, bạn chỉ có thể nhập cảnh 2 lần với thời gian 6 tháng kể từ ngày cấp.
  • Visa đại đô thị (Visa Hàn Quốc 5 năm): Đây là loại Visa cho phép bạn nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc trong thời hạn 5 năm kể từ ngày được cấp Visa.
  • Visa 10 năm: Loại Thị thực này giúp đương đơn được phép nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc trong thời hạn 10 năm tính từ ngày cấp Visa.

Theo thông tin được cập nhật mới nhất vào 22/5/2024 đã có một số thay đổi nhất định. Cụ thể, trước đây các loại Visa Hàn Quốc 10 năm sẽ cho phép người sở hữu được lưu trú 90 ngày, sau khi cập nhật mới thời hạn lưu trú chỉ còn tối đa 30 ngày.

Lưu ý:

  • Đương đơn chỉ được phép nhập cảnh và lưu trú tại Hàn Quốc trong thời gian được cấp theo loại Visa. Nếu muốn nhập cảnh vào đất nước này những Visa đã hết hạn bạn cần phải xin lại Visa mới.
  • Trường hợp đương đơn vẫn lưu trú tại quốc gia này dù đã hết thời gian nhập cảnh sẽ bị trục xuất ngay khi phát hiện và để lại dấu vết không tốt trong hồ sơ ảnh hưởng đến việc xin Visa sau này.

Việc tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại Visa Hàn Quốc sẽ giúp bạn xác định đúng loại Thị thực mà mình cần xin để nhập cảnh vào đất nước này. Từ đó, đương đơn sẽ chuẩn bị được các loại hồ sơ cần thiết. Nếu bạn vẫn chưa biết thủ tục xin Visa Hàn Quốc như thế nào cho đạt chuẩn, hãy liên hệ ngay với đơn vị làm dịch vụ Visa Hàn Quốc TPHCM – 24H Visa để được các chuyên viên tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng.

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist