Thẻ APEC là gì? Điều kiện và Thủ tục xin thẻ APEC

Hướng dẫn xin cấp thẻ APEC doanh nhân tại Việt Nam

Theo dõi 24H Visa trên​

Thẻ APEC hay còn gọi là thẻ đi lại của doanh nhân APEC, là chiếc chìa khóa vàng mở cửa cơ hội kinh doanh tại 19 nước thành viên thuộc khối Asia-Pacific Economic Cooperation.

Thủ tục làm thẻ doanh nhân APEC bao gồm 2 việc: xin cấp thẻ và xin phép sử dụng thẻ. Mỗi giai đoạn đều yêu cầu những thủ tục và hồ sơ riêng biệt, hãy cùng 24H Visa tìm hiểu chi tiết điều kiện để làm thủ tục xin cấp thẻ và sử dụng thẻ APEC, những lưu ý quan trọng khi sử dụng thẻ APEC qua bài viết dưới đây nhé!

Thẻ APEC là gì? Và các loại thẻ APEC

Thẻ APEC (ABTC) là gì?

Thẻ đi lại doanh nhân APEC, hay thẻ ABTC (APEC Business Travel Card – viết tắt là thẻ APEC) là giấy thông hành dành riêng cho doanh nhân, giúp họ dễ dàng đi lại giữa các quốc gia thành viên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC). Quyền lợi của thẻ APEC dành cho các doanh nhân là cho phép tự do nhập cảnh không giới hạn vào 19 quốc gia thành viên như Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, New Zealand và nhiều nước khác.

Theo quyết định số 45/2006/QĐ-TTg, thời hạn thẻ APEC có hiệu lực lên đến 5 năm kể từ ngày cấp. Thời gian lưu trú của thẻ APEC lên đến 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh, giúp họ có đủ thời gian để thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Chi phí làm thẻ APEC là 1.200.000 VND, Mức chi phí làm thẻ APEC đã được quy định rõ ràng tại Quyết định số 50/2006/QĐ-BTC ngày 22/9/2006 của Chính phủ. Cụ thể, doanh nhân và cán bộ công chức nhà nước Việt Nam. Thẻ doanh nhân APEC hết hạn không được phép gia hạn mà phải làm thủ tục xin cấp mới.

2 loại thẻ APEC

Thẻ ABTC cứng – một dạng thẻ hình chữ nhật, được in trên chất liệu đặc biệt theo công nghệ chung của các nền kinh tế thành viên và đáp ứng tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế.

Thẻ ABTC điện tử – một dạng thẻ được cấp trên giao diện điện tử thông qua ứng dụng ABTC trên thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng internet.

Lưu ý: Thẻ thành viên APEC không thể thay thế hộ chiếu, do đó khi làm thủ tục xuất nhập cảnh bạn cần cung cấp thẻ APEC và cả hộ chiếu còn hạn sử dụng.

Thẻ APEC là thẻ đi lại dành cho doanh nhân trong 19 nước thành viên

Thẻ APEC là thẻ đi lại dành cho doanh nhân trong 19 nước thành viên

Quyền lợi khi sở hữu thẻ APEC

Sở hữu thẻ APEC mang đến cho doanh nhân Việt Nam 5 quyền lợi thiết thực, bao gồm:

  • Được miễn Visa nhập cảnh vào các quốc gia được in trên mặt sau của thẻ APEC; điều này sẽ giảm thiểu được thời gian xin Visa nhập cảnh cũng như gia hạn Visa nếu muốn lưu trú lâu hơn thời hạn Visa cho phép.
  • Không giới hạn số lần nhập cảnh theo diện miễn Visa vào các nước đó trong suốt thời hạn hiệu lực của thẻ.
  • Được ưu tiên làm thủ tục nhập cảnh vào các quốc gia này, được đi cổng riêng dành cho doanh nhân có thẻ ABTC (APEC).
  • Được lưu trú tại các nước trong khối APEC trong thời gian từ 60 đến 90 ngày.
  • Doanh nhân có thẻ APEC sẽ dễ dàng xin Visa các nước phát triển không thuộc khối APEC như Anh; hoặc nước có nằm trong khối APEC nhưng chưa tham gia chương trình thẻ đi lại doanh nhân APEC như Mỹ và Canada.

Đối tượng nào được xin cấp thẻ APEC?

Căn cứ theo Điều 9 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg và các văn bản liên quan, quy định về những đối tượng được xin cấp thẻ APEC như sau:

Doanh nhân công tác tại doanh nghiệp nhà nước

  • Chức danh cấp cao: Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị, chủ tịch và thành viên Hội đồng thành viên, chủ tịch, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, giám đốc, phó giám đốc doanh nghiệp, ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng.
  • Quản lý khu vực đặc biệt: Trưởng ban, phó trưởng ban Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.
  • Quản lý và nhân viên cấp cao: Trưởng phòng, phó trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh thương mại và đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp, kế toán trưởng, trưởng ban, phó trưởng ban, trưởng chi nhánh của doanh nghiệp.
Doanh nhân đang làm việc tại doanh nghiệp nhà nước sẽ được xin cấp thẻ APEC

Doanh nhân đang làm việc tại doanh nghiệp nhà nước sẽ được xin cấp thẻ APEC

Doanh nhân làm việc tại tổ chức chính trị – xã hội

  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc công ty, Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc giám đốc, phó giám đốc doanh nghiệp trực thuộc các tổ chức chính trị – xã hội.
  • Trưởng ban, phó trưởng ban, giám đốc, phó giám đốc, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, trưởng phòng thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp hợp pháp ở Việt Nam

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân và các chức danh cao cấp: Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp.
  • Hợp tác xã: Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã.
  • Quản lý cấp cao: Kế toán trưởng, Giám đốc bộ phận, Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp, Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư trong các doanh nghiệp.
Người công tác tại doanh nghiệp hợp pháp ở Việt Nam có thể đề nghị cấp thẻ APEC

Người công tác tại doanh nghiệp hợp pháp ở Việt Nam có thể đề nghị cấp thẻ APEC

Điều kiện để xin cấp thẻ APEC cho doanh nhân

Để xin cấp thẻ đi lại doanh nhân APEC, cả doanh nhân và doanh nghiệp đều cần phải đáp ứng những điều kiện cơ bản dưới đây:

Đối với doanh nhân

Theo Quyết định số 54/2015/QĐ-TTg, doanh nhân muốn xin cấp thẻ APEC cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Độ tuổi và năng lực hành vi: Doanh nhân phải từ 18 tuổi trở lên. Người không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự.
  • Hộ chiếu: Hộ chiếu của doanh nhân xin cấp thẻ APEC còn thời hạn ít nhất trên 12 tháng.
  • Hoạt động kinh doanh: Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp có hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư với 19 nước thành viên trong APEC. Các hoạt động này được thể hiện qua hợp đồng kinh tế, thương mại, dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.
  • Chứng minh công việc: Doanh nhân phải có hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp đang làm việc.
  • Chấp hành tốt pháp luật: Doanh nghiệp phải chấp hành tốt pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.
  • Không thuộc trường hợp cấm xuất cảnh: Doanh nhân không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh quy định tại Điều 10 Quy chế ban hành và kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg.
  • Thời gian hoạt động của doanh nghiệp: Doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc phải hoạt động ít nhất từ 12 tháng trở lên.
Doanh nhân cần đủ từ 18 tuổi và có đủ năng lực dân sự mới đáp ứng được điều kiện xin thẻ APEC

Doanh nhân cần đủ từ 18 tuổi và có đủ năng lực dân sự mới đáp ứng được điều kiện xin thẻ APEC

Đối với doanh nghiệp

Điều kiện làm thẻ APEC đối với doanh nghiệp được quy định như sau:

  • Yêu cầu doanh thu: Doanh nghiệp có doanh thu sản xuất kinh doanh tối thiểu 10 tỷ VND hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tương đương 10 tỷ VND trong năm gần nhất.
  • Hoạt động kinh doanh: Có hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên APEC. Cần có ít nhất một hợp đồng đã thực hiện không quá 12 tháng tính từ thời điểm xin cấp thẻ với các đối tác trong 19 nước thành viên APEC.
  • Hồ sơ chứng minh: Hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hoặc hợp đồng cung cấp dịch vụ. Bản sao các chứng từ liên quan như chứng thư tín dụng, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng trong 12 tháng gần nhất.
  • Chấp hành pháp luật: Doanh nghiệp phải chấp hành tốt các quy định về doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, thuế, hải quan, lao động, và bảo hiểm xã hội. Không còn các khoản nợ bảo hiểm, thuế, hoặc khoản phạt chưa thanh toán tại Việt Nam.
Doanh nghiệp cần có hồ sơ chứng minh đầy đủ khi xin cấp APEC

Doanh nghiệp cần có hồ sơ chứng minh đầy đủ khi xin cấp APEC

Thủ tục xin cấp thẻ APEC

Trong quy trình làm thủ tục xin thẻ APEC, doanh nhân cần thực hiện đầy đủ 3 bước xin cấp thẻ APEC dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin cấp thẻ APEC

Dưới đây là hồ sơ thủ tục cấp thẻ APEC lần đầu cần chuẩn bị:

  • 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ APEC (mẫu TK06) ban hành kèm theo Quyết định 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của quản lý doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ của các ngành kinh tế, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp.
  • 02 ảnh kích thước 3cm x 4cm mới chụp, không đội mũ, mắt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng.
  • 01 bản chính văn bản đề nghị cấp thẻ thành viên APEC do lãnh đạo của cơ quan, tổ chức hoặc người đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký (mẫu CV02) ban hành và kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
  • 01 bản chính văn bản cho phép sử dụng thẻ của các cấp có thẩm quyền được cấp trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ. Trong trường hợp quá thời hạn 06 tháng, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trách nhiệm đề nghị cấp có thẩm quyền cấp lại văn bản cho phép doanh nhân sử dụng thẻ APEC.
Hồ sơ cần thiết khi xin cấp thẻ APEC

Hồ sơ cần thiết khi xin cấp thẻ APEC

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an theo các địa chỉ sau:
    • Số 44-46 phố Trần Phú, P. Điện Biên, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
    • Số nhà 333-335-337 đường Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM.
  • Nộp trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.
  • Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ tiếp nhận, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận và yêu cầu nộp lệ phí. Trường hợp hồ sơ thiếu, chưa hợp lệ thì sẽ được cán bộ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.
  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ là từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày lễ, Tết).

Lưu ý: Khi nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC, doanh nhân cần xuất trình giấy tờ, hộ chiếu hợp lệ còn giá trị. Nếu cơ quan, doanh nghiệp cử người khác nhận thay thì cần xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, thẻ Căn Cước công dân và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ APEC.

Đương đơn nộp hồ sơ xin cấp APEC tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an

Đương đơn nộp hồ sơ xin cấp APEC tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an

Bước 3: Nhận kết quả

Đến ngày hẹn, doanh nhân có thể nhận thẻ APEC qua các cổng dịch vụ sau:

  • Đối với thẻ APEC cứng: Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhận kết quả trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
  • Đối với thẻ APEC điện tử: Doanh nhân nhận thông tin tài khoản đăng nhập thẻ APEC điện tử trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công quốc gia.
  • Thời gian trả kết quả: Giờ hành chính các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
  • Thời hạn giải quyết: 27 ngày.
  • Phí, lệ phí: 1.200.000 VND/thẻ.

Lưu ý: Trường hợp không đồng ý cấp thẻ APEC, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ trả lời bằng văn bản hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia và nêu rõ lý do từ chối.

Thủ tục xin phép sử dụng thẻ APEC chi tiết

Ngày 02/8/2023, Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 5358/QĐ-BCA năm 2023 về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực quản lý, xuất nhập cảnh thuộc quyền quản lý của Bộ Công an. Theo đó, thủ tục hướng dẫn xin phép sử dụng APEC Card cấp trung ương bao gồm 2 bước được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Đối với doanh nghiệp:

  • Văn bản đề nghị cần có chữ ký và con dấu của đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, được lập theo mẫu quy định.
  • Hợp đồng và chứng từ liên quan bao gồm các tài liệu như hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng liên doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ, hoặc những chứng từ xuất nhập khẩu như L/C, tờ khai hải quan, vận đơn và hóa đơn thanh toán). Các tài liệu này không được quá 01 năm tính đến thời điểm xin cấp thẻ APEC và phải kèm theo bản chính để đối chiếu. Nếu các tài liệu này bằng tiếng nước ngoài, cần có bản dịch tiếng Việt đi kèm.
  • Bản chứng thực mới nhất của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc chứng nhận đầu tư.
  • Cần nộp hộ chiếu bản gốc và 3 bản sao (chứng thực mới nhất) của tất cả các trang có nội dung trong hộ chiếu.
  • Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ hoặc biên bản họp bổ nhiệm chức vụ với thời gian đảm nhiệm chức vụ trên 1 năm.
  • Giấy xác nhận bảo hiểm xã hội theo mẫu quy định.
  • Bản sao hợp đồng lao động không xác định thời hạn với thời gian đảm nhiệm chức vụ trên 1 năm.
Hồ sơ đầy đủ của doanh nghiệp khi xin sử dụng thẻ APEC

Hồ sơ đầy đủ của doanh nghiệp khi xin sử dụng thẻ APEC

Đối với các cán bộ, công viên chức nhà nước

  • Văn bản đề nghị được lập bởi Bộ, Sở, ban, ngành nơi cán bộ, viên chức công tác.
  • Bản sao có chứng thực của quyết định cử đi công tác do cấp có thẩm quyền ban hành, liên quan đến việc tham gia các hoạt động của APEC.
  • Bản sao có chứng thực của hộ chiếu cá nhân.
Hồ sơ cần thiết của cán bộ, công nhân viên chức nhà nước

Hồ sơ cần thiết của cán bộ, công nhân viên chức nhà nước

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị hồ sơ, doanh nghiệp và cán bộ, viên chức sẽ nộp hồ sơ lên một trong các cơ quan có thẩm quyền sau:

  • Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Sở Ngoại vụ: Đối với các doanh nghiệp không thuộc các trường hợp đặc biệt khác.
  • Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp: Đối với doanh nhân của các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp – khu chế xuất.
  • Ban Quản lý Khu Công nghệ cao: Đối với doanh nhân của các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong Khu Công nghệ cao.
  • Ban Quản lý Khu Đô thị: Đối với doanh nhân của các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong Khu Đô thị đặc biệt.

Lưu ý: Các giấy tờ phải có bản gốc để đối chiếu và bản sao chứng thực. Các văn bản có tiếng nước ngoài cần có bản dịch bằng tiếng Việt kèm theo. Hợp đồng và chứng từ xuất nhập khẩu không được quá 01 năm tính đến thời điểm xin cấp thẻ.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thẻ APEC

Dưới đây là 4 lưu ý khi sử dụng thẻ APEC:

Dùng thẻ đúng mục đích

Thẻ APEC chỉ được sử dụng cho mục đích đi lại nhằm thực hiện các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc tham dự các hội nghị, hội thảo, cuộc họp và các hoạt động hợp tác kinh tế tại các nền kinh tế thành viên APEC. Không được sử dụng thẻ APEC cho các hoạt động cá nhân hoặc vi phạm pháp luật​.

Tuân thủ pháp luật

Khi sử dụng thẻ APEC, doanh nhân phải tuân thủ các quy định về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú và các quy định khác liên quan tại các nền kinh tế thành viên APEC. Số hộ chiếu ghi trên thẻ APEC phải khớp với số hộ chiếu đang sử dụng.

Khi nhập cảnh, doanh nhân nên khai báo đúng mục đích kinh doanh và phải có địa chỉ làm việc của các cơ quan đối tác cùng với các hợp đồng kinh doanh liên quan.

Tuân thủ về thời hạn lưu trú

Doanh nhân cần lưu trú đúng thời hạn được phép theo quy định của thẻ APEC. Nếu muốn ở lại lâu hơn, cần tìm hiểu và thực hiện thủ tục gia hạn tạm trú. Nếu ở quá hạn mà không gia hạn, doanh nhân có thể bị tịch thu thẻ APEC và trục xuất khỏi nước đó.

Giữ gìn và bảo quản thẻ

Thẻ APEC cần được bảo quản cẩn thận, không được tự ý tẩy, xóa, sửa chữa làm sai lệch thông tin ghi trên thẻ.

Cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định sử dụng thẻ APEC

Cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định sử dụng thẻ APEC

Trách nhiệm của doanh nghiệp khi có doanh nhân có thẻ APEC

Khi một doanh nhân trong doanh nghiệp được cấp thẻ APEC, doanh nghiệp cần thực hiện và tuân thủ các trách nhiệm sau đây.

Báo cáo định kỳ về tình hình sử dụng thẻ doanh nhân APEC

  • Thời hạn báo cáo: Định kỳ hàng năm, chậm nhất vào ngày 31 tháng 12, doanh nghiệp phải báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC (APEC) của doanh nhân.
  • Nội dung báo cáo: Báo cáo phải bao gồm các nội dung được quy định trong Quy chế về cấp và quản lý thẻ APEC. Doanh nghiệp phải đảm bảo tính chính xác của thông tin kê khai và cam kết chấp hành pháp luật cũng như các quy định của các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC đối với người mang thẻ APEC.
  • Hậu quả vi phạm: Nếu doanh nghiệp không báo cáo hoặc báo cáo không đúng hạn, doanh nghiệp và các doanh nhân trong doanh nghiệp sẽ bị xem như vi phạm quy chế. Các cơ quan có thẩm quyền sẽ trình Ủy ban nhân dân thành phố ra quyết định và thông báo đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh về việc APEC card không còn giá trị sử dụng.
Doanh nghiệp cần báo cáo định kỳ về tình hình sử dụng thẻ đi lại doanh nhân

Doanh nghiệp cần báo cáo định kỳ về tình hình sử dụng thẻ đi lại doanh nhân

Quản lý thẻ khi doanh nhân chuyển công tác hoặc nghỉ việc

  • Giữ lại thẻ APEC: Khi doanh nhân chuyển công tác, thôi giữ chức vụ hoặc nghỉ việc, doanh nghiệp phải giữ lại thẻ APEC của doanh nhân đó.
  • Báo cáo kịp thời: Doanh nghiệp cần báo cáo ngay với các cơ quan có thẩm quyền, nơi doanh nghiệp nộp hồ sơ xin phép sử dụng thẻ APEC, để Ủy ban nhân dân thành phố ra quyết định về việc thẻ không còn giá trị sử dụng.
  • Nộp lại thẻ: Liên hệ và nộp lại thẻ đã cấp cho doanh nhân đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công an để quản lý.
Quản lý thẻ chặt chẽ khi doanh nhân nghỉ việc, chuyển công tác

Quản lý thẻ chặt chẽ khi doanh nhân nghỉ việc, chuyển công tác

Đảm bảo đúng người sử dụng thẻ

  • Giới thiệu đúng người: Doanh nghiệp phải giới thiệu đúng người của doanh nghiệp và đảm bảo người đó đáp ứng đủ tiêu chí và điều kiện xét cho phép sử dụng thẻ APEC.
  • Hậu quả của việc giới thiệu sai: Nếu bị phát hiện giới thiệu không đúng người hoặc người không đủ điều kiện, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp và các doanh nhân được đề nghị sẽ bị các cơ quan có thẩm quyền trình UBND thành phố ra quyết định và thông báo đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh về việc thẻ APEC không còn giá trị sử dụng. Doanh nghiệp và các cá nhân liên quan sẽ phải chịu các chế tài khác của pháp luật.
Doanh nghiệp cần giới thiệu đúng đối tượng sử dụng thẻ

Doanh nghiệp cần giới thiệu đúng đối tượng sử dụng thẻ

Việc nắm rõ quy trình và thủ tục làm thẻ APEC sẽ giúp doanh nhân tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Để quy trình làm thẻ APEC trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể lựa chọn dịch vụ tư vấn của 24H Visa – đơn vị với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý Visa đi các nước cũng như hồ sơ xin cấp thẻ APEC. Với sự chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ chất lượng nhất với mức chi phí tối ưu.

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist