Visa du lịch Mỹ (B1/B2): Điều kiện, thủ tục, kinh nghiệm xin visa Mỹ

Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin visa du lịch Mỹ (B2) năm 2024

Theo dõi 24H Visa trên​

Visa du lịch Mỹ (Visa B-2) là loại Thị thực diện không định cư, cho phép công dân nước ngoài tham gia các hoạt động du lịch như: nghỉ mát, tham quan, hưởng tuần trăng mật,… tại Hoa Kỳ trong thời gian cho phép. Visa du lịch Mỹ cho phép bạn nhập cảnh vào Hoa Kỳ nhiều lần trong 10 năm, nhưng mỗi lần nhập cảnh bạn chỉ được ở lại Mỹ tối đa 6 tháng.

Trong bài viết dưới đây, 24H Visa sẽ hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Mỹ chi tiết từ điều kiện, chi phí, hồ sơ đến quy trình thủ tục khi làm visa du lịch Mỹ.

Điều kiện xin visa du lịch Mỹ

Bạn cần thỏa mãn 3 điều kiện dưới đây trước khi làm thủ tục xin visa du lịch Mỹ:

  • Chứng minh mục đích chuyến đi: Khi làm thủ tục Visa du lịch Mỹ, bạn phải có bằng chứng rõ ràng rằng bạn chỉ đi du lịch mà không chọn nơi này để định cư. Bạn cần cung cấp giấy tờ booking khách sạn, lịch trình chuyến đi, giấy tờ xác nhận từ đơn vị du lịch nếu bạn đi tour,… 
  • Chứng minh tài chính Mỹ: Bạn cần chứng minh tài chính của mình để đảm bảo với Lãnh sự quán/Đại sứ quán rằng bạn có đủ ngân sách cho chuyến đi (chi phí vé máy bay, lưu trú khách sạn và ăn uống). Sổ tiết kiệm không dưới 30 ngàn đô, bảng lương 3 tháng gần nhất có xác nhận từ công ty, bất động sản,.. là bằng chứng giúp bạn chứng minh kinh tế ổn định. Khả năng tài chính càng mạnh càng tăng cơ hội đậu visa.
  • Có ràng buộc tại Việt Nam: Khi xin Visa đi Mỹ du lịch bạn cần chứng minh có yếu tố ràng buộc mình ở Việt Nam như bố mẹ, vợ/chồng, con cái hay nhà cửa, tài sản, đất đai. Chứng minh đầy đủ sẽ thuyết phục viên chức lãnh sự rằng bạn không có ý định ở lại Mỹ bất hợp pháp.
3 điều kiện cơ bản khi xin Visa Mỹ diện du lịch

3 điều kiện cơ bản khi xin Visa Mỹ diện du lịch

Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Mỹ

Thủ tục xin visa du lịch Mỹ tự túc có 5 bước, bao gồm:

  • Bước 1: Hoàn thành mẫu đơn điện tử xin Visa Mỹ DS-160
  • Bước 2: Nộp phí xin Visa Mỹ
  • Bước 3: Đặt lịch hẹn phỏng vấn Visa Mỹ
  • Bước 4: Chuẩn bị giấy tờ cần thiết làm hồ sơ xin Visa Mỹ
  • Bước 5: Nộp hồ sơ và phỏng vấn xin Visa Mỹ

Thời gian cấp visa sẽ từ 1 đến 5 ngày tính từ ngày phỏng vấn thành công. Như vậy, tổng thời gian bạn nhận được visa sẽ từ 7 – 30 ngày, tùy thuộc vào khối lượng công việc của Lãnh sự Hoa Kỳ.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của 24H Visa được biên soạn bởi chuyên gia Thị thực Võ Trịnh Thị Hoàng Ly – Trưởng văn phòng đại diện tại nhánh Huế của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bạn nên tham khảo để chuẩn bị tốt nhất

Bước 1: Hoàn thành mẫu đơn điện tử xin Visa Mỹ DS-160

Để nộp đơn xin thị thực du lịch đến Hoa Kỳ, trước tiên bạn phải điền vào mẫu DS-160 trực tuyến tại ceac.state.gov. Sau đây 24H Visa sẽ hướng bạn 8 bước điền thông tin vào mẫu DS-160 trực tuyến:

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký trực tuyến

Truy cập vào https://ceac.state.gov/genniv/ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ để bắt đầu quy trình.

Truy cập vào trang chính thức của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để đăng ký hồ sơ

Truy cập vào trang chính thức của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để đăng ký hồ sơ

Bước 2: Chọn đại sứ quán hoặc lãnh sự quán

Khi điền đơn cần chọn đúng đại sứ quán hoặc lãnh sự quán, đây sẽ là nơi bạn sẽ phỏng vấn khi thực hiện thủ tục xin Visa đi Mỹ du lịch. 

Bước 3: Tham khảo hướng dẫn điền DS-160

Đơn DS-160 sẽ đưa ra bộ câu hỏi bằng tiếng Anh, bạn có thể xem hướng dẫn bằng tiếng Việt trước khi điền đơn để tránh sai sót trong quá trình làm thủ tục.

https://www.youtube.com/watch?v=_dieyaMwA1Y

Xem hướng dẫn cách điền đơn DS-160 để tránh sai sót

Lưu ý: Trong phần thông tin du lịch của mẫu DS-160, mục đích của chuyến đi phải được đánh dấu lần lượt là “Temp. Business Pleasure Visitor (B)” và “Tourism/Medical Treatment (B2)”. Sau đó, bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin như ngày đi đến Hoa Kỳ, địa điểm lưu trú và cách chi trả chi phí.

Bước 4: Chuẩn bị ảnh

Bạn tải lên một tấm ảnh chụp trong vòng sáu tháng qua, ảnh chụp không được đeo kính và không được che tai.

Chuẩn bị ảnh chuẩn quy định từ Lãnh sự quán Mỹ

Chuẩn bị ảnh chuẩn quy định từ Lãnh sự quán Mỹ

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn DS-160

Điền đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin hộ chiếu, thông tin về chuyến đi, thông tin liên lạc và lịch sử công việc, học tập của bạn.

Điền thông tin của bạn lên tờ đơn DS-160

Điền thông tin của bạn lên tờ đơn DS-160

Bước 6: Lưu đơn và gửi đơn

Nếu bạn ngừng điền đơn trong 20 phút, thời gian cho phép sẽ hết hạn và bạn sẽ phải bắt đầu lại. Hãy lưu Mã số Đơn xin để tiếp tục nếu gián đoạn.

Bước 7: In trang xác nhận

Sau khi hoàn thành và gửi mẫu đơn DS-160, một trang xác nhận có mã vạch sẽ được kích hoạt. Bạn hãy in trang xác nhận có mã vạch để đi phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Bước 8: Lưu bản sao mẫu đơn DS-160

Sau khi in trang xác nhận, ấn nút “Quay lại” trên trình duyệt và tự gửi email một bản sao lưu của DS-160 cho mình. Tập tin được gửi sẽ ở định dạng PDF, bạn cần vào Adobe Acrobat để xem hoặc in.

Bước 2: Nộp phí xin Visa Mỹ

Để thanh toán lệ phí xin Thị thực Hoa Kỳ, bạn cần tạo một tài khoản tại trang web chính thức của đại sứ quán Mỹ: http://www.ustraveldocs.com. Sau đó, nhấn vào mục Đặt lịch hẹn ở bên trái màn hình. Tại đây, bạn cần điền đầy đủ thông tin về Loại thị thực, Nơi xin, Diện thị thực và Mục đích sử dụng. Khi đang ở giao diện thanh toán, bạn có thể chọn Phương thức Thanh toán mà bạn muốn giao dịch.

Cuối cùng, bạn chỉ cần in phiếu nộp tiền để mang đến Bưu điện được Đại sứ quán ủy quyền để hoàn tất thủ tục nạp tiền.

Lưu ý: Bạn không được in nhiều bản phiếu nộp tiền. Nếu bạn xin thị thực cho gia đình hoặc 1 nhóm người, bạn chỉ cần thanh toán MỘT lần.

Lệ phí xin visa du lịch Mỹ là 185$ (khoảng 4.810.000 VND) được đóng bằng tiền Việt Nam đồng. Lệ phí này sẽ không được hoàn trả dù kết quả xin visa đậu hay rớt.

Quy định thời gian kích hoạt Thị thực:

  • Thanh toán trước 4 giờ chiều giờ địa phương thì sẽ kích hoạt vào 11 giờ sáng vào ngày làm việc tiếp theo. Cụ thể: Nếu bạn thanh toán vào trước 4 giờ chiều ngày thứ 3 thì biên nhận của bạn sẽ được kích hoạt vào 11 giờ sáng ngày thứ 4.
  • Thanh toán sau 4 giờ chiều giờ địa phương thì biên lai sẽ kích hoạt vào 11h giờ sáng ngày làm việc tiếp theo +1 ngày. Cụ thể: Nếu bạn thanh toán vào 4 giờ chiều ngày thứ 3 thì biên nhận của bạn sẽ được kích hoạt vào 11 giờ sáng ngày thứ 5.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được biên nhân từ Bưu điện. Lưu ý, bạn cần mang biên nhận này đến buổi phỏng vấn nên hãy giữ cẩn thận nhé.

Bước 3: Đặt lịch hẹn phỏng vấn Visa Mỹ

Sau khi nhận biên lai thanh toán, bạn đợi đến 12 giờ trưa ngày hôm sau để truy cập lại trang web và đặt lịch hẹn phỏng vấn, sau đó bạn in giấy hẹn phỏng vấn. Sau đây là quy trình đặt lịch hẹn:

Bước 1: Truy cập vào trang https://portal.ustraveldocs.com/?language=English&country=Vietnam để đặt lịch hẹn.

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản bạn đã tạo ở bước thanh toán phí xin visa.

Bước 3: Sau khi đăng nhập, bạn sẽ vào giao diện bảng điều khiển. Bấm chọn Tạo hồ sơ mới / Lên lịch hẹn (New Application/ Schedule Appointment) ở thanh công cụ bên trái.

Bước 4: Chọn Nonimmigrant Visa/Loại Visa không định cư.

Chọn loại Visa Mỹ diện không định cư

Chọn loại Visa Mỹ diện không định cư

Bước 5: Chọn địa điểm bạn muốn phỏng vấn: Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán tại Hồ Chí Minh.

Chọn địa điểm bạn muốn phỏng vấn

Chọn địa điểm bạn muốn phỏng vấn

Bước 6: Chọn loại Visa mà bạn muốn xin: Du lịch/Công tác,…

Chọn loại Visa Mỹ phù hợp mục đích của bạn

Chọn loại Visa Mỹ phù hợp mục đích của bạn

Bước 7: Hoàn tất thông tin cá nhân.

Hoàn tất thông tin cá nhân

Hoàn tất thông tin cá nhân

Bước 8: Đặt lịch hẹn phỏng vấn xin Visa Mỹ.

Chọn thời gian đặt lịch hẹn

Chọn thời gian đặt lịch hẹn

Lưu ý: Bạn chỉ có thể thay đổi lịch hẹn hai lần (không gồm cuộc hẹn đầu tiên). Sau lần thứ hai, bạn phải chờ đến 90 ngày để đặt cuộc hẹn mới.

Bước 4: Chuẩn bị giấy tờ cần thiết làm hồ sơ xin Visa Mỹ

Đối với tất cả các đơn xin thị thực du lịch Hoa Kỳ, bạn phải chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ được liệt kê trong bảng dưới đây:

Giấy tờ cần thiết Nội dung yêu cầu
Hộ chiếu Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng sau thời gian dự định nhập cảnh vào Mỹ.
Ảnh chân dung Chuẩn bị 2 file ảnh chụp, file mềm để upload mẫu đơn DS-160, file cứng chuẩn bị cho ngày phỏng vấn tại Lãnh sự quán.Ảnh phải chụp trong vòng 6 tháng gần nhất, kích thước 5x5cm, phông nền trắng, chụp rõ mặt nhìn được 2 tai và trán, không được đeo kính.
Mẫu đơn DS-160 Giấy xác nhận mẫu đơn DS-160 cần có mã vạch.
Biên lai thanh toán Nộp biên lai thanh toán lệ phí xin Visa kèm hồ sơ trong ngày phỏng vấn tại Đại sứ quán/lãnh sự quán Mỹ.
Thư xác nhận cuộc hẹn Thư xác nhận lịch hẹn phỏng vấn từ Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự quán Mỹ.
Giấy tờ chứng minh việc làm Hợp đồng lao động, giấy xác nhận công tác hoặc giấy phép kinh doanh (nếu có).
Giấy tờ chứng minh tài chính Sao kê ngân hàng, giấy chứng nhận sở hữu tài sản, hoặc các giấy tờ chứng minh tài chính khác.

Bộ hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

Bước 5: Nộp hồ sơ và phỏng vấn xin Visa Mỹ

Khi đến phỏng vấn tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Mỹ, bạn cần chuẩn bị 

  • Ảnh kích thước 2″x2″ (5cmx5cm), không đội mũ, đeo mắt kính, nền trắng và chụp trong 6 tháng gần nhất (kẹp ảnh vào góc trái trang xác nhận đơn DS-160). 
  • Hộ chiếu, CMND/CCCD.
  • Biên lai nộp tiền.
  • Bản in giấy xác nhận cuộc hẹn.
  • Bản in giấy xác nhận đơn DS-160.

Nếu bạn đỗ, bạn sẽ được trả các giấy tờ và được giữ hộ chiếu. Thời gian nhận được visa qua bưu điện sẽ dao động từ 1 – 2 ngày nếu bạn ở nội thành hoặc 3 – 5 ngày nếu bạn ở các tỉnh ngoại thành. Nếu bạn trượt, hộ chiếu và toàn bộ hồ sơ sẽ được trả lại ngay sau khi phỏng vấn.

Làm visa du lịch đi Mỹ mất bao nhiêu tiền?

Làm visa du lịch đi Mỹ mất $185 (khoảng 4.810.000 VND). Mức phí này được thanh toán trong quá trình đặt lịch hẹn phỏng vấn trực tuyến. Ngoài ra, bạn cần phải nộp thêm 143.000 VND (nếu lựa chọn dịch vụ giao hàng thường tận nhà/cơ quan) hoặc 225.000 VND (nếu chọn dịch vụ giao hỏa tốc tại TPHCM hoặc Hà Nội)

Xin visa du lịch Mỹ ở đâu?

Xin visa du lịch Mỹ tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của Mỹ tại Việt Nam. Dưới đây là 2 địa điểm nộp hồ sơ:

Tại Hà Nội:

  • Phòng lãnh sự, Đại sứ quán Hoa Kỳ.
  • Bộ phận Visa không định cư.
  • Địa chỉ: 170 Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
  • Hotline: 024.3850.5000

Tại thành phố Hồ Chí Minh:

  • Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ.
  • Địa chỉ: Số 4 Lê Duẩn, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0835.204.200
  • Email: scongenhcmc@state.gov
Địa chỉ nộp hồ sơ xin Visa đi Mỹ tại Việt Nam

Địa chỉ nộp hồ sơ xin Visa đi Mỹ tại Việt Nam

Kinh nghiệm trả lời câu hỏi phỏng vấn Visa đi Mỹ 

Để làm Visa đi du lịch Mỹ, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ hồ sơ cho đến buổi phỏng vấn. Dưới đây là một số kinh nghiệm xin Visa du lịch Mỹ tự túc hữu ích giúp bạn tăng cơ hội đậu Visa:

  • Trả lời câu hỏi tự tin và trung thực: Bạn cần trả lời các câu hỏi một cách tự tin, rõ ràng và trung thực. Không nên che giấu thông tin hoặc nói dối, vì điều này có thể dẫn đến việc bị từ chối cấp Visa hoặc cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ vĩnh viễn.
  • Chuẩn bị trước cho các câu hỏi phỏng vấn thường gặp: Hãy luyện tập trả lời các câu hỏi như lý do bạn muốn đến Hoa Kỳ, mục tiêu chuyến đi, kế hoạch tài chính và thông tin cá nhân. Mang theo các giấy tờ chứng minh liên quan.
  • Lắng nghe cẩn thận và không ngắt lời: Hãy lắng nghe cẩn thận các câu hỏi và không ngắt lời nhân viên lãnh sự thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho họ, đồng thời cho bạn thời gian để phân tích câu hỏi và trả lời đúng trọng tâm.
Chuẩn bị trang phục chỉn chu và tâm lý tự tin để đi phỏng vấn xin Visa Mỹ

Chuẩn bị trang phục chỉn chu và tâm lý tự tin để đi phỏng vấn xin Visa Mỹ

Lưu ý khi xin Visa du lịch Mỹ cho người mới

Nếu bạn còn trẻ, tài chính chưa vững, chắc chắn khi xin Visa đi du lịch Mỹ sẽ gặp khó khăn. Vì thế để tăng tỷ lệ đậu lên cao nhất, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và rõ ràng, sắp xếp đúng thứ tự theo yêu cầu của cơ quan thẩm quyền, trung thực trong quá trình làm hồ sơ và phỏng vấn để được đánh giá cao.
  • Trong buổi phỏng vấn, việc ăn mặc lịch sự và gọn gàng sẽ tạo ấn tượng tốt đầu tiên với nhân viên lãnh sự. Hãy đến sớm ít nhất 15 phút để qua cửa kiểm tra an ninh và chờ đến lượt mình.
  • Mẫu đơn DS-160 là bắt buộc khi xin Visa đi Mỹ làm việc hoặc du lịch. Bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin trước khi điền thông tin và nộp để tránh sai sót​.
  • Tùy theo nơi cư trú, bạn sẽ nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh. Bạn nên đến đúng giờ và mang theo đầy đủ giấy tờ​ liên quan.
  • Nếu bị từ chối thì bạn cũng không nên hỏi tại sao mà nên về để chuẩn bị tốt hơn cho đợt phỏng vấn lần sau (ít nhất 6 tháng).
  • Nếu bạn chưa từng đi Mỹ, bạn hãy nêu rõ điểm mạnh về kinh nghiệm du lịch các nước khác cũng như lịch trình đi Mỹ của bạn.
  • Điều quan trọng nhất là: Bạn phải chứng minh rằng nước Mỹ không phải là điểm dừng chân cuối cùng của bạn, bạn sẽ đi du lịch đến nhiều nước khác trên thế giới và không chọn Mỹ để định cư lâu dài.
Kiểm tra toàn bộ hồ sơ và giấy tờ cần thiết khi xin Visa Mỹ để tránh sai sót

Kiểm tra toàn bộ hồ sơ và giấy tờ cần thiết khi xin Visa Mỹ để tránh sai sót

Những câu hỏi thường gặp khi xin Visa đi du lịch Mỹ

Dưới đây là 13 thắc mắc thường gặp trong quá trình làm thủ tục xin Visa Mỹ:

Đi Mỹ có cần visa không?

Thông thường, công dân Việt Nam cần visa để vào Mỹ. Để biết thông tin chính xác và cập nhật nhất, hãy liên hệ với Đại sứ quán/Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam.

Visa du lịch Mỹ được đi bao nhiêu lần?

Với visa du lịch Mỹ (B1/B2), bạn có thể thoải mái du lịch Mỹ nhiều lần trong thời gian hiệu lực của visa. Tuy nhiên, số lần nhập cảnh và thời gian lưu trú tối đa mỗi lần sẽ phụ thuộc vào quyết định của viên chức nhập cư tại cửa khẩu.

Xin visa Mỹ trước bao lâu?

Để xin visa Mỹ, bạn nên nộp hồ sơ trước chuyến đi dự kiến từ 2-3 tháng. Điều này giúp đảm bảo có đủ thời gian để xử lý hồ sơ và tránh tình huống bị từ chối visa gần ngày khởi hành

Visa Mỹ mấy ngày có?

Sau khi phỏng vấn đậu, bạn có thể nhận được visa Mỹ trong khoảng 1-3 ngày làm việc qua bưu điện thông qua hình thức đã đăng ký. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Để biết thông tin chính xác, hãy kiểm tra tình trạng Visa Mỹ trên website của Đại sứ quán/Lãnh sự quán Mỹ.

Visa Mỹ có thời hạn bao lâu?

Visa du lịch Mỹ có thời hạn 12 tháng. Bạn được phép nhập cảnh vào Mỹ nhiều lần trong thời hạn visa. Tuy nhiên, trong vòng 24 tháng sau khi visa hết hạn, bạn được quyền làm thủ tục gia hạn visa Mỹ mà không cần phỏng vấn bằng cách điền đơn I-539 và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

Visa du lịch Mỹ được ở lại bao lâu?

Visa du lịch cho phép bạn ở lại Mỹ tối đa 6 tháng. Khoảng thời gian này được xác nhận bởi viên chức Bộ An ninh Nội địa tại điểm nhập cảnh vào quốc gia này và người đó được cấp thẻ điện tử I – 94 có ghi ngày lưu trú được cấp phép gần nhất.

Xin visa du lịch Mỹ mất bao lâu?

Xin visa du lịch Mỹ mất khoảng 1 tháng tính từ ngày đặt lịch hẹn phỏng vấn đến khi nhận được visa. Thời gian này phụ thuộc vào khoảng thời gian đặt lịch hẹn đến buổi phỏng vấn. Nghĩa là thời gian xin visa du lịch Mỹ được rút ngắn nếu bạn đặt được lịch sớm. 

Xin visa đi Mỹ có khó không?

Xin visa đi Mỹ không khó nếu bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ hồ sơ, mục đích chuyến đi, cho đến cách bạn trình bày trong buổi phỏng vấn. Để biết thông tin chính xác, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Mỹ hoặc liên hệ với đơn vị tư vấn dịch vụ làm visa Mỹ như 24H Visa. 

Tỉ lệ đậu Visa du lịch Mỹ có cao không khi chỉ đi du lịch ở các nước Đông Nam Á?

Tỉ lệ đậu Visa du lịch Mỹ của bạn sẽ không cao hơn khi bạn chỉ du lịch đến các nước Đông Nam Á như Singapore hay Thái Lan. Để tăng cơ hội đậu, bạn nên du lịch đến các nước phát triển như: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản,… một thời gian trước khi nộp hồ sơ.

Visa du lịch Mỹ có được đi làm không?

Bạn không thể đi làm tại Mỹ bằng visa du lịch. Người sở hữu thị thực du lịch (B2) không được phép tuyển dụng hoặc làm việc tại Hoa Kỳ.

Visa du lịch Mỹ có được đi học không?

Bạn không thể đi học bằng thị thực du lịch Mỹ. Tuy nhiên, bạn có quyền nộp đơn xin thay đổi tình trạng thị thực của mình thành sinh viên (F1) nếu bạn được một tổ chức giáo dục chấp nhận đơn nhập học trong thời gian lưu trú tại Mỹ bằng thị thực du lịch. Sau khi điền mẫu I – 20 để thay đổi tình trạng thị thực, bạn cần nộp đơn lên USCIS trước khi thời gian lưu trú theo visa du lịch hết hạn.

Lưu ý, bạn tuyệt đối không được bắt đầu bất kỳ chương trình giáo dục hoặc tham gia các lớp học tại Mỹ khi đơn xin chuyển tình trạng thị thực chưa được chấp nhận. Nếu không, bạn sẽ vi phạm pháp luật và đối mặt với hậu quả bị hủy visa Mỹ.

Trường hợp nào đi du lịch Mỹ không cần visa?

Bạn được miễn xin visa du lịch Mỹ nếu bạn là công dân thuộc 41 quốc gia nằm trong chương trình miễn visa (Visa Waier Program). Khi đó, bạn được phép nhập cảnh vào Mỹ để du lịch hoặc công tác với thời hạn lưu trú tối đa 90 ngày. 

Dấu sao trên Visa Mỹ có ý nghĩa gì?

Ký hiệu dấu sao trên Visa Mỹ nhằm mục đích phân loại rủi ro và an ninh của đương đơn. Dưới đây là ý nghĩa của dấu sao trên Visa:

  • Visa Mỹ 1 sao: Đại sứ quán có thể kiểm tra địa chỉ email, các cuộc gọi và nơi ở của bạn một cách đơn giản.
  • Visa Mỹ 2 sao: Ngoài kiểm tra địa chỉ email, lịch sử cuộc gọi và nơi ở, bạn có thể bị theo dõi các hoạt động mạng và các giao dịch ngân hàng để xem nguồn tiền và chi tiêu.
  • Visa Mỹ 3 sao: Bạn sẽ bị giám sát chặt chẽ mọi thông tin liên lạc, email, điện thoại, và internet. Tuy nhiên, loại Thị thực này thường bị từ chối không cấp Visa.

Qua bài viết này, 24H Visa hy vọng bạn đã nắm bắt được những thông tin cần thiết về thủ tục xin Visa du lịch Mỹ từ A – Z. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kiên nhẫn chính là chìa khóa giúp bạn thành công trong việc xin Visa. Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ tận tình, hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được trợ giúp nhanh nhất.

24H Visa

Address: 8A/11D1 Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Phone: 1900 2044

MAP CID: https://www.google.com/maps?cid=402408812509763771

Website: https://24hvisa.com/

MST: 0401536084

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist