Visa Canada Online: Chuẩn bị Hồ sơ, Quy trình xin Visa, Xem kết quả

Hướng dẫn xin Visa Canada Online đầy đủ và chi tiết

Theo dõi 24H Visa trên​

Visa Canada Online hay còn gọi là Visa điện tử, là hình thức xin Visa Canada Online mà không cần đến cơ quan Lãnh sự giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Xin Visa Canada Online đã và đang là thủ tục được nhiều nguời lựa chọn khi muốn nhập cảnh sang Canada. Ở nội dung bài viết sau, 24H Visa sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cách chuẩn bị hồ sơ đến quy trình xin Visa và nhận kết quả Visa Online.

Visa Canada Online là gì? Visa Online và Offline khác nhau như thế nào?

Visa Canada Online là gì?

Visa Canada Online là một loại Visa điện tử cho phép bạn nộp đơn xin Visa và nhận kết quả trực tuyến mà không cần phải đến trực tiếp lãnh sự quán. Về cơ bản, Canada Visa Online không có quá nhiều khác biệt so với hình thức xin Visa trực tiếp tại trung tâm tiếp nhận Thị thực.
Cụ thể, với cách xin Visa du lịch Canada Online, đương đơn chỉ có thể nộp hồ sơ và đóng lệ phí qua hình thức trực tuyến. Ngoài ra, với những quá trình khác bạn vẫn phải đến trực tiếp Tổ chức di cư quốc tế.

Sự khác biệt của Visa Online so với Visa Offline?

So với hình thức xin Visa truyền thống, điểm khác biệt duy nhất của xin Visa Online chính là đương đơn sẽ được giữ hộ chiếu gốc để sử dụng trong thời gian xét duyệt hồ sơ. Ngoài ra, xin Visa qua hình thức này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian cho một số hoạt động khác.

Hình ảnh Visa truyền thống

Hình ảnh Visa Canada truyền thống

Hướng dẫn quy trình nộp Visa Canada Online

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm hướng dẫn nộp Visa Canada Online đúng chuẩn thì nhất định không được bỏ qua nội dung sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Đương đơn chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ với những loại giấy tờ đã nêu trong mục 2. Sau khi đã chuẩn bị xong, đương đơn scan các loại giấy tờ đó sang file PDF còn hình 4×6 vẫn giữ nguyên định dạng JPG để upload lên website của cơ quan lãnh sự.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thẻ Visa, Master,… để thanh toán các khoản phí Visa Canada Online.

chuẩn bị hồ sơ

Đương đơn phải upload hồ sơ lên trang web của cơ quan lãnh sự

Bước 2: Vào website của Cục lưu trú Canada và tạo tài khoản GCKey

Đương đơn truy cập website của Cục lưu trú Canada: http://www.cic.gc.ca/english/e-services/index.asp và tạo tài khoản. Tiếp đến, nhấn chọn nút “Continue to GCKey” => Sign Up”.

Lưu ý: Khi thực hiện tạo tài khoản, bạn nên nhấn lưu lại tên và mật khẩu đăng nhập (Username & Password) để sau này dễ truy cập hơn.

Để tạo được tài khoản, bạn cần phải lưu ý thao tác cần thực hiện trong cách xin Visa Canada Online với những mục cụ thể như:

  • Mục 1 Terms and Conditions of Use: Nhấn chọn “I accept”.
  • Mục 2 Create Your Username: Điền tên tài khoản (tối thiểu 8 và tối đa 16 ký tự, trong đó không bao gồm ký tự đặc biệt và không quá 7 chữ số).
  • Mục 3 Create Your Password: Tạo mật khẩu cho tài khoản của mình (tối thiểu 8, tối đa 16 ký tự). Mật khẩu phải bao gồm chữ số, chữ in hoa, chữ in thường và không có ký tự đặc biệt, không có 3 ký tự liên tiếp của tên tài khoản.
  • Mục 4 Create Your Recovery Question, Answers and Hints: Hãy chọn các câu hỏi và điền câu trả lời tương ứng. Tuy nhiên, bạn cần phải ghi nhớ câu trả lời trên để đăng nhập lại trong trường hợp quên mật khẩu đăng nhập. Bởi hệ thống sẽ hỏi 1 câu bất kỳ, tốt nhất bạn nên chụp ảnh màn hình lại, một số câu hỏi như sau:

Câu 1: Ở mục này sẽ gồm những câu hỏi như:

  • What would you like to do in Canada? (Bạn muốn làm gì ở Canada).
  • How long are you planning to stay in Canada? (Bạn dự tính sẽ ở lại Canada bao lâu?) -> Hãy chọn “Temporarily – less than 6 months” (Tạm thời – dưới 6 tháng).
  • Select the code that matches the one on your passport. (Chọn mã khớp với mã trên hộ chiếu của bạn) -> Nhấn chọn “VNM (Vietnam)”.
  • What is your current country/territory of residence? If you are presently in Canada, you should select Canada. (Quốc gia/lãnh thổ cư trú hiện tại của bạn là gì? Nếu bạn hiện đang ở Canada thì nên chọn Canada) -> Chọn “Vietnam’s, Socialist Republic of” (Việt Nam, Cộng hoà xã hội chủ nghĩa) nếu bạn đang ở Việt Nam.
  • Do you have a family member who is a Canadian citizen or permanent resident and is 18 years or older? (Gia đình bạn có thành viên là công dân hoặc thường trú nhân Canada và từ 18 tuổi trở lên không?) -> Nếu không có bạn hãy chọn “No”.
  • What is your date of birth? (Sinh nhật của bạn là ngày mấy?) -> Bạn chỉ cần điền ngày sinh của mình.

Câu 2: Have you lived in Canada as a permanent resident or landed immigrant? (Bạn đã sống tại Canada với tư cách là thường trú nhân hoặc người nhập cư trên đất liền chưa?) -> Nếu bạn chưa đến Canada bao giờ, chọn “No” sau đó bấm “Next”.

Câu 3: Are you a lawful permanent resident of the United States with a valid alien registration card (Green Card)? (Bạn có phải là thường trú nhân hợp pháp của Hoa Kỳ có thẻ đăng ký người nước ngoài hợp lệ (Thẻ xanh) không?). Nếu không có thì hãy chọn “No”.

Câu 4: What is your marital status? (Tình trạng hôn nhân hiện tại của bạn là gì?). Nếu độc thân lựa chọn “Never Married/Single” Chưa bao giờ kết hôn/Độc thân) -> Nếu đã kết hôn chọn “Married” (Đã cưới).

Câu 5: What is your province of destination? If visiting multiple provinces, select the one in which you will be spending most of your time. (Tỉnh đến của bạn là gì? -> Nếu đến thăm nhiều tỉnh, hãy chọn tỉnh mà bạn sẽ dành phần lớn thời gian.) Nếu bạn muốn thăm nhiều tỉnh bang thì hãy chọn bang có thời gian lưu trú lâu nhất, rồi chọn “Next”.

Câu 6: What is the main purpose of your Visit? (Mục đích chính chuyến đi của bạn là gì?) -> Chọn mục đích chuyến đi như công tác, du lịch, thăm thân.

Câu 7: Ở mục này sẽ có những câu hỏi như:

  • Do you have a job in the country where you currently live? (Du lịch Bạn có việc làm ở quốc gia nơi bạn hiện đang sống không?).
  • Do you own a business in the country where you currently live? (Bạn có sở hữu một doanh nghiệp ở quốc gia nơi bạn hiện đang sống không?).
  • Do you depend on someone for financial support? (Bạn có phụ thuộc vào ai đó để được hỗ trợ tài chính không?).
  • Have you traveled to other countries in the previous 10 years? (Bạn đã đi du lịch đến các nước khác trong 10 năm qua chưa?).
  • Are you accompanying a family member that has status in Canada, or has recently been approved to come to Canada? (Bạn có đi cùng với thành viên gia đình có tư cách lưu trú ở Canada/gần đây đã được chấp thuận đến Canada không?) -> Nếu có thì bạn cần upload một số giấy tờ chứng minh, ví dụ như: Immigrant Visa and record of landing (IMM 1000), Permanent resident card, Work permit,…

Câu 9: Have you ever committed, been arrested for, been charged with, or convicted of any criminal offense in any country? (Bạn đã từng phạm tội, bị bắt hoặc bị kết án về bất kỳ hành vi phạm tội hình sự nào ở bất kỳ quốc gia nào chưa?) -> Hãy chọn “No”.

Câu 10: Have you had a medical exam performed by an IRCC authorized panel physician (doctor) within the last 12 months? (Bạn có được bác sĩ ủy quyền của IRCC thực hiện khám sức khỏe trong vòng 12 tháng qua không?).

Câu 11: Do you want to submit an application for a family member? (Bạn có muốn nộp đơn cho thành viên trong gia đình hay không?) -> Bạn hãy chọn “Yes” hoặc “No” tùy theo nhu cầu.

Câu 12: Are you giving someone access to your application? (Bạn có cấp cho ai đó quyền truy cập vào ứng dụng của bạn không?) -> Bạn hãy chọn “No”.

Câu 13: In the past 10 years, have you given your fingerprints and photo (biometrics) for an application to come to Canada? (Trong 10 năm qua, bạn có cung cấp dấu vân tay và ảnh (sinh trắc học) để xin Visa sang Canada không?) -> Hãy chọn “No” hoặc “Yes”.

Câu 14: There are fees associated with this application. Will you be paying your fees or are you fee exempt? (Có phí liên quan khi nộp hồ sơ, bạn có thuộc diện được miễn phí hay không?) -> Chọn “Yes, I will be paying my application fees” (Có, tôi sẽ trả phí đăng ký của mình) nếu bạn không thuộc diện được miễn.

Câu 15: Are you able to make a digital copy of your documents with a scanner or camera? (Bạn có tạo được bản sao kỹ thuật số tài liệu của mình bằng máy quét hoặc máy ảnh không?).

Câu 16: Will you be paying your application fees Online? To pay Online, you can use a credit card (Visa, MasterCard, American Express, JCB, China Union Pay) or a debit card (Visa Debit, Debit MasterCard or Interac). (Bạn có thanh toán phí theo hình thức trực tuyến không? -> Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng (Visa, MasterCard, American Express, JCB, China Union Pay) hoặc thẻ ghi nợ (Visa Debit, Debit MasterCard hoặc Interac) để thanh toán trực tuyến).

Mục 5: Khi màn hình xuất hiện dòng chữ “GCKey Sign Up Complete” chứng tỏ bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký, hãy nhấn “Continue” để chuyển sang bước tiếp theo.

Vào website của Cục lưu trú Canada và tạo tài khoản GCKey

Bạn hãy lưu lại mật khẩu để sau này dễ đăng nhập vào hệ thống

Bước 3: Tạo mẫu đơn xin Visa Canada Online

Khi đã hoàn tất quá trình đăng nhập, hãy chọn Apply to come to Canada => Visitor Visa. Tiếp đến, hãy trả lời các câu hỏi để xác nhận loại Visa mà bạn muốn xin và biết được mức phí mà bạn cần đóng để làm Visa Canada Online.

Bước 4: Upload file hồ sơ lên hệ thống Online

Đây là bước quan trọng trong cách nộp hồ sơ xin Visa Canada Online. Ở bước này, bạn cần phải nộp các loại giấy tờ đã chuẩn bị trước đó, bao gồm:

Phần “Application Form(s)”

Application for Visitor Visa (Temporary Resident Visa) Made Outside of Canada (IMM5257) “Đơn xin Thị thực du lịch (Visa thường trú tạm thời) được thực hiện bên ngoài Canada (IMM5257)”

  • Bạn tải về và điền các thông tin đầy đủ, với phần không liên quan đến mình thì không được để trống, thay vào đó hãy điền N/A.
  • Khi đã điền xong, bạn phải nhấn “Validate”. Tờ khai được đánh giá đã hợp lệ nếu ở cột “OFFICE USE ONLY” có dòng chữ “Yes”, kèm theo đó là mã vạch xuất hiện ở trang cuối cùng của mẫu đơn.

Phần “Supporting Documents”

  • Travel History (required): Hãy scan rồi upload Visa Mỹ còn thời hạn kèm theo tất cả các trang của Passport cũ.
  • Passport (required): Scan và upload tất cả các trang có hình, thông tin hay dấu mộc xuất nhập cảnh, Visa.
  • Proof of Means of Financial Support (required): Scan và upload thư xác nhận của đơn vị mình đang làm việc, sao kê tài khoản ngân hàng 4 tháng gần nhất.
  • Digital photo (required): Upload ảnh thẻ với kích cỡ theo yêu cầu đã đề cập ở trên.
  • Purpose of Travel – Other (required): Nộp lịch trình dự kiến của chuyến đi sắp tới.
  • Family Information (IMM5645): Tải và điền những thông tin của các thành viên trong gia đình.

Phần “Optional Documents”

Bạn điền những thông tin sau trong phần này để nộp Visa Canada Online:

  • Schedule 1 – Application for a Temporary Resident Visa Made Outside Canada (IMM 5257): Tải về và kê khai lịch sử du lịch trong vòng 5 năm qua tiếp đến, nhấn chọn “Validate”.
  • Client Information: Phần này thường dành cho những người nộp hồ sơ bổ sung thêm thông tin. Với mục này, bạn có khả năng bổ sung thêm trang lịch sử làm việc hay gửi kèm lá thư giải thích về mục đích chuyến đi.

Bước 5: Nộp lệ phí

Để hoàn tất thủ tục xin Visa Canada Online, sau khi kiểm tra hồ sơ theo yêu cầu và nộp thành công, bạn phải thanh toán bằng thẻ Visa với chi phí là 100 CAD. Sau đó, hãy chờ khoảng 1 – 2 ngày để được yêu cầu đi cung cấp sinh trắc học.

Nộp lệ phí

Bạn sẽ phải thanh toán lệ phí nếu không phải đối tượng được miễn giảm

Bước 6: Lấy sinh trắc học (lăn tay, chụp hình)

Sau khi nộp hồ sơ, đương đơn sẽ phải cung cấp sinh trắc học khi có thông báo yêu cầu. Đây là điều bắt buộc nếu muốn xin Visa Online Canada. Nếu muốn lăn tay, bạn cần đặt hẹn trước với Tổ chức di cư quốc tế (IOM), tiếp đến in thư yêu cầu, lăn tay và đem hộ chiếu đến để được thực hiện.

Lưu ý: Bạn sẽ không phải đóng thêm tiền tại CVAC vì phí đã được thanh toán trước đó. Khi đã hoàn tất quá trình lăn tay, hãy giữ biên nhập và chờ kết quả.

Bước 7: Chờ kết quả xin Visa Canada Online

Sau khi được hướng dẫn điền đơn xin Visa Canada Online và thực hiện theo quy trình, bạn chỉ cần chờ đợi kết quả được thông báo qua email. Thời gian xét duyệt Visa Canada Online và đưa ra kết quả chính xác sẽ từ 4 – 6 tuần.

Theo kinh nghiệm xin Visa Canada Online, nếu nhận yêu cầu nộp lại hộ chiếu chứng tỏ bạn đã được cấp hồ sơ. Lúc này, hãy in thư yêu cầu và đến IOM để nộp lại hộ chiếu và dán Visa mà không cần hẹn trước. Chỉ sau 5 – 13 ngày làm việc, đơn vị này sẽ gửi lại cho bạn hộ chiếu đã được dán Visa về địa chỉ được đăng ký trước đó.

Chờ kết quả xin Visa Canada Online

Bạn nên in thư yêu cầu để không cần hẹn trước khi đến IOM dán Visa

Hồ sơ xin Visa Canada Online cần gì?

  • Hộ chiếu bản gốc kèm theo bản phô tô công chứng với thời hạn từ 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh Canada.
  • Ảnh cá nhân được chụp trong vòng 6 tháng gần nhất với kích thước 4×6 (được chụp với phông nền trắng và ở chính diện).
  • Bản phô tô công chứng giấy đăng ký kết hôn hoặc ly hôn nếu có.
  • Bản phô tô công chứng đầy đủ của các giấy tờ cá nhân như: CMND/CCCD, hộ khẩu, sơ yếu lý lịch.
  • Giấy tờ chứng minh công việc, nếu là chủ doanh nghiệp cần có giấy phép kinh doanh/các loại giấy tờ tương đương, biên lai nộp thuế trong vòng 3 tháng gần nhất. Nếu là nhân viên sẽ cần có hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép có xác nhận cụ thể của công ty, bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính cá nhân như: Sổ tiết kiệm với số dư tối thiểu 5.000 USD được gửi ít nhất 3 tháng, các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản nhà đất, chứng khoán,…(nếu có).
  • Lịch trình cụ thể về chuyến đi (từng ngày trong thời gian ở đây).
  • Giấy xác nhận đã đặt vé máy bay khứ hồi đến đất nước này.
  • Thông tin xác nhận đã đặt khách sạn lưu trú tại Canada.
  • Cung cấp thư mời và thông tin cụ thể của người bảo lãnh cư trú.

Lưu ý: Đương đơn cần chuẩn bị xong các loại hồ sơ cần thiết và tìm hiểu cách nộp Visa Canada Online để đảm bảo tăng tỷ lệ đậu Visa.

Hồ sơ xin Visa Canada Online cần gì?

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trên để đăng ký Thị thực Canada

Hướng dẫn kiểm tra kết quả Visa Canada Online

Hiện nay, việc check Visa Online Canada không còn quá khó khăn, hướng dẫn chi tiết như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web https://www.canada.ca/en.html của Chính phủ Canada.
  • Bước 2: Chọn mục “Immigration and citizenship” => “Check your application status” để kiểm tra tình trạng xét duyệt của hồ sơ.
  • Bước 3: Nhấn chọn “Visitor Visa” trong trường hợp bạn muốn nộp hồ sơ xin Visa Canada theo dạng du lịch, hoặc chọn các loại Visa khác tùy theo nhu cầu của bạn.
  • Bước 4: Chọn “Online Application” và đăng nhập tài khoản của mình, nhập mã Identification Number kèm theo các thông tin cần thiết để kiểm tra Visa Canada Online.
Hướng dẫn kiểm tra kết quả Visa Canada Online

Kiểm tra kết quả xin Visa trên hệ thống với các bước trên

Khó khăn gặp phải khi xin Visa Canada Online

Thế nhưng, theo như kinh nghiệm xin Visa du lịch Canada Online từ chuyên gia Thị thực của 24H Visa, hình thức này sẽ có tỷ lệ rớt cao hơn so với làm trực tiếp. Nguyên nhân là vì đương đơn dễ gặp phải một số vướng mắc trong các hoạt động như: Đăng ký tài khoản, upload file,… theo kích cỡ, định dạng không phù hợp.

Đồng thời, có nhiều loại giấy tờ cần phải tải lên, nếu đương đơn không thực hiện sẽ gây ảnh hưởng khá lớn đến kết quả xin cấp Visa. Do đó, đương đơn nên tìm hiểu chi tiết về hướng dẫn xin Visa Canada Online cũng như cách kiểm tra Visa Canada Online để có được kết quả tốt nhất.

Khó khăn gặp phải khi xin Visa Canada Online

Điểm khác biệt của hình thức nộp Visa Canada Online và offline

Nội dung trên của 24H Visa đã cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về Visa Canada Online. Với hình thức này, đương đơn sẽ thuận lợi hoàn thành và tiết kiệm thời gian cho bản thân về việc xin Visa Canada Online. Nếu vẫn chưa biết cách xin Thị thực, bạn nên liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ.

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist