Thị thực quá cảnh (Visa transit) là gì? 24H Visa

Thị thực quá cảnh (Visa transit) là gì? Điều kiện để quá cảnh Việt Nam

Theo dõi 24H Visa trên​

1. Thị thực quá cảnh là gì?

Có rất nhiều loại thị thực khác nhau trong đó thì thị thực quá cảnh hay visa quá cảnh là hình thức chỉ dùng được để quá cảnh chuyến bay tại một số gia nào đó. Bởi lẽ mỗi nước lại có các quy định khác nhau về từng loại visa và khi bạn quá cảnh tại bất cứ quốc gia nào thì yêu cầu phải có thị thực quá cảnh của quốc gia đó theo quy định nước sở tại.

Trong trường hợp bạn có loại visa thông thường tức là loại có thể nhập cảnh hoàn toàn thì có thể làm thủ tục quá cảnh mà không cần phải xin lại visa quá cảnh nữa. Tuy nhiên nếu bạn có có visa quá cảnh khi đó thì bạn chỉ làm được thủ tục Transit và chờ chuyến bay tiếp theo mà không làm thủ tục nhập cảnh để rời khỏi sân bay được.

2. Chuyến bay quá cảnh là gì?

Chuyến bay quá cảnh hay còn gọi là Transit, là một chuyến bay có thể có 01 hoặc nhiều điểm dừng trong hành trình bay từ điểm A đến điểm B. Sở dĩ có tình trạng Transit là vì có những chuyến bay dài, máy bay cần hạ cánh để tiếp thêm nhiên liệu hoặc dừng để đón thêm hành khách, hàng hóa.

Có 02 trường hợp xảy ra. Hoặc là hành khách vẫn tiếp tục nghỉ ngơi trên máy bay trong thời gian Transit. Hoặc là hành khách phải di chuyển ra khu vực quá cảnh tại sân bay để chờ thời gian lên máy bay đi tiếp. Đây là 02 trường hợp phổ biến tại các chuyến bay quốc tế.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist