Hướng dẫn chi tiết quá trình phỏng vấn visa Mỹ tăng tỷ lệ đậu

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn visa Mỹ từ A – Z

Theo dõi 24H Visa trên​

Phỏng vấn Visa Mỹ là một bước cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có được cấp Thị thực Mỹ hay không. Để giúp bạn chuẩn bị tốt nhất, 24H Visa đã tổng hợp tất cả những điều cần lưu ý và thực hiện trong quá trình phỏng vấn, cụ thể như: Chuẩn bị trước ngày phỏng vấn, quy trình và thủ tục phỏng vấn, các câu hỏi thường gặp, kinh nghiệm trả lời câu hỏi và nguyên nhân tại sao lại trượt.

3 bước cần chuẩn bị trước ngày phỏng vấn Visa Mỹ

Dưới đây là quy trình 3 bước khi đăng ký phỏng vấn Visa Mỹ bất kỳ đương đơn nào cũng sẽ trải qua.

Bước 1: Hẹn đặt lịch phỏng vấn Visa Mỹ

Sau khi hoàn tất quá trình điền đơn DS-160 và nộp lệ phí xin Visa, bạn truy cập vào trang web: https://ceac.state.gov/genniv/ để đặt lịch hẹn lịch phỏng vấn Visa Mỹ.

Bước 2: Kiểm tra và chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn Visa Mỹ

Tiếp đến, bạn chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn đầy đủ, không thiếu sót bất kỳ giấy tờ nào. Nếu bạn đang tìm hiểu đi phỏng vấn Visa du lịch Mỹ mang gì thì hồ sơ bao gồm:

  • Mẫu DS-160 được in khổ A4, có kèm mã vạch, mẫu đơn phải theo đúng chuẩn của cơ quan lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam.
  • Ảnh chụp chân dung có kích thước 5x5cm.
  • Hộ chiếu còn trang trắng, còn thời hạn tối thiểu 3 tháng.
  • Các hồ sơ chuẩn bị phỏng vấn đi Mỹ với mục đích công tác hoặc học tập cần bổ sung thêm các giấy tờ theo quy định.

Lưu ý:

  • Tất cả giấy tờ phỏng vấn Visa Mỹ phải là bản gốc.
  • Phí phỏng vấn Visa Mỹ không được hoàn trả kể cả hồ sơ không được duyệt.
Đương đơn cần chuẩn bị hồ sơ xin Visa Mỹ đầy đủ

Đương đơn cần chuẩn bị hồ sơ xin Visa Mỹ đầy đủ

Bước 3: Sắp xếp hồ sơ phỏng vấn Visa Mỹ hợp lý

Bạn nên sắp xếp giấy tờ cần mang theo khi phỏng vấn Visa Mỹ thành các nhóm có liên quan để nhân viên Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội/Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở TP. HCM dễ dàng xem xét. Từ đó, tạo thiện cảm tốt về sự chỉn chu và đầu tư cho cuộc phỏng vấn.

Dưới đây là bảng thông tin phân loại các nhóm hồ sơ bạn có thể tham khảo:

Nhóm giấy tờ Các giấy tờ cần chuẩn bị
Nhóm 1 – Giấy tờ nhân thân 2 ảnh chụp chân dung kẹp vào hộ chiếu gốc size 5x5cm trên nền trắng. Phía sau ghi rõ tên, ngày tháng năm sinh.
Thư mời phỏng vấn Visa Mỹ.
Hộ chiếu còn trang trắng, nộp cả hộ chiếu cũ (nếu có).
Căn cước công dân
Giấy khai sinh.
Hộ khẩu thường trú.
Giấy đăng ký kết hôn/Giấy ly hôn nếu đã kết hôn hoặc ly hôn.
Bản chính Phiếu lý lịch tư pháp số 2.
Nhóm 2 – Hồ sơ sức khỏe (nếu có) Giấy khám sức khỏe dành cho người xin Visa Mỹ được thực hiện ở đơn vị khám sức khỏe do Đại sự quán chỉ định. Kết quả thường có trong 3 – 10 ngày.
Giấy xác nhận đã đi khám và tiêm phòng một số bệnh dịch được yêu cầu.
Nhóm 3 – Giấy tờ chứng minh quan hệ với người mời đang định cư ở Mỹ (nếu có) Các loại giấy tờ chứng minh quan hệ của đương đơn với người mời.
Những hình ảnh chung thể hiện mối quan hệ thân thiết của bạn và người mời.
Thư mời của người đó mời bạn sang Mỹ thăm thân nhân.
Nhóm 4 – Giấy tờ chứng minh sự ràng buộc tại Việt Nam (chứng minh tài chính) để đảm bảo bạn sẽ trở về Việt Nam sau khi sang Mỹ. Bản sao kê số dư ngân hàng/Sổ tiết kiệm trên 200 triệu.
Giấy tờ sở hữu tài sản như bất động sản, ô tô…
Chứng minh công việc và thu nhập như hợp đồng lao động, hợp đồng cho thuê bất động sản, sổ lương hưu…
Đơn xin nghỉ phép.

Quy trình và thủ tục phỏng vấn Visa Mỹ tại Đại Sứ Quán

Dưới đây là 3 giai đoạn phỏng vấn Visa Mỹ từ lúc bạn đến cổng Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hoa Kỳ đến khi phỏng vấn xong.

Giai đoạn 1: Kiểm tra an ninh khi đi qua cửa bảo vệ

Tại Đại sứ quán Hà Nội

  • Bước 1: Bạn phải nộp căn cước/giấy tờ tùy thân có ảnh ở phòng bảo vệ. Họ sẽ giữ giấy tờ này cho đến khi bạn ra về.
  • Bước 2: Bạn được phát thẻ khách để đeo lên áo ở vị trí dễ thấy trong suốt thời gian ở đây.
  • Bước 3: Sau đó, bạn lên phòng chờ tầng 2.

Tại Lãnh sự quán TP.HCM:

  • Bước 1: Bạn đến phòng bảo vệ, trình hộ chiếu cùng giấy hẹn phỏng vấn. Bảo vệ chỉ giữ lại các thiết bị điện tử, các vật dụng bằng kim loại (nếu có).
  • Bước 2: Bạn sẽ được phát thẻ nhựa có số. Hãy giữ thẻ cho đến khi ra về, tới cổng và đổi thẻ để nhận lại các vật dụng cá nhân.
  • Bước 3: Bạn đi đến phòng chờ ở bên tay trái, sau cổng bảo vệ và đợi phỏng vấn.

Giai đoạn 2: Đợi tại phòng chờ

Giai đoạn 2 bao gồm 3 bước như sau:

  • Bước 1: Bạn lấy số (lấy đủ cả 2 liên) tại máy số 1, chờ nghe gọi số để nộp hồ sơ.
  • Bước 2: Bạn quay lại ghế ngồi chờ, hệ thống sẽ tiếp tục gọi bạn để lấy dấu vân tay và nhận lại bộ hồ sơ mới nộp.
  • Bước 3: Bạn lấy số từ máy số 2 và chờ nghe gọi để phỏng vấn.

Giai đoạn 3: Tại phòng phỏng vấn

Cán bộ Lãnh sự (CBLS) có thể gọi số theo mức độ phức tạp của từng trường hợp, không nhất thiết theo thứ tự. Vì vậy, bạn bắt buộc phải tập trung để nghe đúng số của mình. Sau khi được gọi số, bạn vào phòng để được CBLS người Mỹ phỏng vấn, thông qua thông dịch viên sang tiếng Việt. Đồng thời bạn có thể phải kiểm tra vân tay 1 ngón bất kỳ. Kết quả đậu Visa sẽ có ngay khi buổi phỏng vấn kết thúc, trường hợp bạn không đậu, bạn sẽ nhận lại toàn bộ hồ sơ và hộ chiếu. Nếu bạn đạt phỏng vấn, bạn sẽ nhận lại hồ sơ nhưng hộ chiếu được giữ lại để in tem Visa Mỹ. CBLS sẽ gửi bạn 1 biên nhận, bạn mang tới quầy EMS trong phòng chờ để làm tờ khai địa chỉ nhận hộ chiếu cùng Visa, đóng lệ phí 30.000 VND và chờ 2 ngày là thành công.

Kết quả đậu Visa có ngay khi hết phỏng vấn

Kết quả đậu Visa có ngay khi hết phỏng vấn

Tổng hợp câu hỏi khi đi phỏng vấn xin Visa du lịch Mỹ

Phỏng vấn xin Visa Mỹ bằng tiếng gì? Bạn sẽ được nói chuyện với cán bộ Lãnh sự quán/Đại sứ quán bằng tiếng Việt thông qua máy phiên dịch. Dưới đây là bộ câu hỏi và câu trả lời phù hợp nhất mà bạn cần luyện tập trơn tru trước ngày phỏng vấn.

Bạn đã từng đi bao nhiêu quốc gia?

Cán bộ lãnh sự (CBLS) đang kiểm tra bạn có thường xuyên di chuyển giữa các quốc gia hay không, cũng như bạn đi và về có đúng hạn, có lưu trú bất hợp pháp tại quốc gia khác trước đây chưa. Nếu bạn mới đi một vài nước trong Đông Nam Á thời gian gần đây và xin mà đã có ý định đi Mỹ, CBLS sẽ nghi ngờ về việc bạn đã cố làm bóng hồ sơ. Tuy nhiên bạn cũng không nên trả lời lan man, hãy cứ trả lời một cách trung thực và thẳng thắn nhất những nơi bạn đã đi.

Bạn hãy trả lời trung thực rằng mình đã đi bao nhiêu quốc gia ngoài Mỹ

Bạn hãy trả lời trung thực rằng mình đã đi bao nhiêu quốc gia ngoài Mỹ

Bạn sang Mỹ để làm gì?

Đây là một câu hỏi phỏng vấn Visa Mỹ rất quan trọng mà bạn phải trả lời đúng. Bạn nên trình bày chi tiết nhưng không lan man mục đích của mình. Các thông tin cần có bao gồm: Sang Mỹ với mục đích gì (thăm thân, công tác, du lịch,…), ở đâu, vào thời gian cụ thể nào? Thông tin này phải khớp với địa điểm bạn đã ghi trước đó trong lịch trình đi Mỹ của mình. Ví dụ câu trả lời: Tôi đi du lịch Las Vegas, lịch trình sẽ đến một số địa điểm như… trong vòng 7 ngày sẽ về Việt Nam.

Bạn cảm thấy ở Mỹ có điểm nào bạn thích để bạn có ý định sang Mỹ?

Đây là một trong các câu hỏi phỏng vấn du lịch Mỹ được CBLS đưa ra để xem mục đích bạn đến xứ cờ hoa có thực sự để du lịch hay không. Vì thế, hãy tìm hiểu những điểm nhấn ấn tượng của những địa điểm mà bạn đã viết trong lịch trình của mình và trình bày với CBLS. Ví dụ câu trả lời: Tôi rất thích đi du lịch tại Tiểu bang Montana, nơi tôi sẽ được khám phá Công viên quốc gia Glacier để ngắm lá cây chuyển màu vào mùa thu.

Bạn có người thân ở Mỹ không?

Với ai đang tìm hiểu phỏng vấn du lịch Mỹ hỏi gì thì chắc chắn bạn sẽ được hỏi về thân nhân ở Mỹ. Câu trả lời của bạn đơn giản là tôi có chú/cô/dì tại Mỹ. Bạn không cần nói thêm bất kỳ thông tin nào nếu không được CBLS hỏi. Nếu bạn có thân nhân tại Mỹ, có thể bạn sẽ được hỏi thêm, tuỳ thuộc vào từng câu hỏi mà bạn sẽ trả lời sao cho hợp lý. Tuy nhiên hãy trả lời đúng trọng tâm, gãy gọn, tránh trường hợp cung cấp thêm thông tin ngoài lề không cần thiết.

Bạn dự định ở lại Mỹ trong bao lâu?

Với câu hỏi phỏng vấn xin Visa Mỹ, CBLS muốn kiểm tra bạn có ý định trốn ở lại Hoa Kỳ không. Bạn chỉ cần trả lời khớp với những gì đã khai trong lịch trình di chuyển của bạn. Ví dụ câu trả lời: Tôi sẽ đi Las Vegas trong vòng 1 tuần, trong đó thăm thú High Roller trong 1 ngày, Antelope Canyon trong 2 ngày,…

Bạn có gia đình chưa?

Bạn chỉ cần trả lời tôi đã lập gia đình được X năm hoặc tôi chưa lập gia đình.

Ai tài trợ và trả chi phí cho chuyến đi du lịch Mỹ của bạn?

Hãy trả lời ngắn gọn và đầy đủ về khả năng tài chính để thực hiện chuyến đi Mỹ này đúng theo lịch trình dự kiến. Câu trả lời có thể là tự chi trả cho chuyến đi hoặc con gái/con trai đang ở Mỹ sẽ tài trợ chuyến đi này.

Bạn cần chứng minh khả năng tài chính khi được phỏng vấn

Bạn cần chứng minh khả năng tài chính khi được phỏng vấn

Ở Việt Nam bạn có người thân không?

Bạn cần trả lời trung thực và đầy đủ về những người thân như ba mẹ, anh chị em, vợ chồng, con cái. Điều này giúp CBLS thấy bạn có rất nhiều mối quan hệ ràng buộc ở Việt Nam, không có ý định trốn ở lại Mỹ.

Bạn đã có con chưa?

Bạn trả lời trung thực rằng bạn đã có X con trai, X con gái hoặc chưa có con, sắp có con.

Công việc của bạn ở Việt Nam là gì?

Câu trả lời phù hợp là chứng minh cho CBLS thấy bạn có một hoặc nhiều công việc đủ tốt, bạn chắc chắn sẽ quay về Việt Nam để tiếp tục đảm nhận, phát triển sự nghiệp. Tránh để CBLS thấy công việc của bạn bấp bênh, sẵn sàng từ bỏ để ở lại xứ cờ hoa và tìm kiếm một cơ hội tốt hơn. Ví dụ câu trả lời: Tôi đã gắn bó với công việc trong vòng X năm và dự định quay về tôi sẽ đảm nhận thêm các công việc cấp trên giao phó.

Bạn sẽ ở tại đâu trong thời gian ở Mỹ?

Bạn trình bày chính xác địa điểm bạn lưu trú khi tới Mỹ gồm tên, địa chỉ đường, quận,… Tránh trả lời chung chung như ở khách sạn hay ở nhà người quen.

Bạn đã đặt vé máy bay khứ hồi chưa?

Bạn nên chủ động đặt vé máy bay khứ hồi và xuất trình vé cho CBLS kiểm tra, để họ chắc chắn bạn sẽ quay về sau khi lịch trình đi Mỹ kết thúc.

Hãy đặt vé máy bay khứ hồi để đảm bảo bạn sẽ quay lại Việt Nam

Hãy đặt vé máy bay khứ hồi để đảm bảo bạn sẽ quay lại Việt Nam

Bạn đi du lịch Mỹ cùng với ai?

Bạn nên trả lời đầy đủ số lượng và mối quan hệ của những người đồng hành đi cùng bạn trong chuyến du lịch Mỹ. Trong trường hợp bạn chỉ đi một mình, bạn hãy chuẩn bị lý do thật thuyết phục. Vì thông thường, CBLS sẽ cho rằng người đi Mỹ 1 mình có khả năng trốn lại để lao động bất hợp pháp cao hơn đi theo đoàn. Trường hợp bạn đi một mình, bạn hãy chuẩn bị một lý do thật thuyết phục nhưng đừng quá dài dòng, tránh tình trạng “nói dai thành nói dại”.

Nếu có cơ hội, bạn có muốn ở lại Mỹ không?

Đây chính là một trong những câu hỏi phỏng vấn xin Visa du lịch Mỹ để kiểm tra bạn có định trốn ở lại không. Mặc dù bạn rất yêu thích Mỹ nên xin Visa nhưng không nên thể hiện thái độ vui sướng của mình và trả lời có. Bạn nên trả lời rằng mình biết Mỹ là quốc gia đáng sống nhưng tôi sẽ quay về Việt Nam sau khi lịch trình kết thúc vì có nhiều ràng buộc như người thân, bạn bè, con cái, công việc tốt.

Bạn có chắc không?

Đây thường là câu hỏi sau một câu trả lời của đương đơn nếu có chút nghi ngờ. Những người không trả lời đúng sự thật thường có phản ứng giật mình, ấp úng và thiếu tự nhiên. Do đó, bạn nên khẳng định lại rằng mình chắc chắn, tốt nhất nên lặp lại ý vừa trả lời cho câu hỏi trước.

Hãy trả lời phỏng vấn với thái độ tự tin, từ tốn và trung thực

Hãy trả lời phỏng vấn với thái độ tự tin, từ tốn và trung thực

Kinh nghiệm trong khi trả lời phỏng vấn Visa Mỹ

Dưới đây là một số kinh nghiệm phỏng vấn Visa du lịch Mỹ tăng tỷ lệ đậu:

  • Đến sớm hơn giờ hẹn 15 phút để chỉnh trang trang phục, ổn định tâm lý.
  • Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
  • Hãy cố gắng nói to, rõ chữ vì nếu nói nhỏ họ sẽ không nghe được, không tạo ấn tượng tốt, thậm chí đoán sai ý của bạn.
  • Đi thẳng vào vấn đề câu hỏi đặt ra, không lan man. Đôi khi bạn chỉ cần nói “Có” hoặc “Không” một cách tự tin, dõng dạc.
  • Lắng nghe kỹ câu hỏi, tuyệt đối không ngắt lời CBLS. Điều này cho thấy thái độ nghiêm túc và tôn trọng của bạn đối với CBLS, đồng thời giúp bạn bình tĩnh, có thời gian để chuẩn bị câu trả lời phù hợp.
  • Nếu không hiểu câu hỏi, đừng ngần ngại hỏi lại để được giải thích, không nên đoán mò và trả lời sai trọng tâm.
  • Tránh gian dối hoặc mập mờ thông tin với hy vọng tăng tỷ lệ đậu Visa. Vì thực tế nếu bạn bị phát hiện nói dối, bạn có thể đối mặt với lệnh cấm nhập cảnh Mỹ suốt đời.

Luôn thành thật khi trả lời phỏng vấn CBLS

Luôn thành thật khi trả lời phỏng vấn CBLS

Nguyên nhân trượt Visa Mỹ sau khi phỏng vấn

Trong phần lớn trường hợp, đương đơn sẽ được CBLS thông báo lý do trượt Visa. Để phòng trường hợp đó xảy ra, bạn có thể tìm hiểu trước một số nguyên nhân sau đây:

  • Hồ sơ không đầy đủ, thiếu giấy tờ khiến CBLS nhận thấy bạn không đầu tư cho việc xin Visa và không đủ điều kiện sang Mỹ du lịch.
  • Không thể chứng minh tài chính đủ để chi trả cho toàn bộ chuyến hành trình sang Mỹ hoặc có dấu hiệu gian lận về tài chính.
  • Không thể chứng minh công việc ổn định và có tiềm năng phát triển ở Việt Nam.
  • Không trình bày rõ về mục đích chuyến đi.
  • Trả lời thiếu lưu loát, ấp úng, có dấu hiệu gian dối.
  • Không có nhiều ràng buộc về gia đình, công việc, tài sản cố định ở Việt Nam.
  • Mắc các bệnh có thể gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Không thể chứng minh bản thân đang có công việc tốt là lý do dễ trượt visa Mỹ

Không thể chứng minh bản thân đang có công việc tốt là lý do dễ trượt visa Mỹ

Phỏng vấn Visa Mỹ mặc gì phù hợp?

Trang phục tuy không phải là yếu tố quyết định tới kết quả đậu Visa nhưng chắc chắn nó giúp bạn tự tin và trả lời tốt hơn. Vì vậy hãy tham khảo những trang phục gợi ý sau đây.

Mặc trang phục trang trọng và chuyên nghiệp

Phái nữ nên chọn mặc áo sơ mi màu trầm cùng quần tây/váy chữ A dài ngang đầu gối. Hoặc bạn có thể chọn một chiếc đầm dáng dài/váy xòe màu trung tính, cùng với giày cao gót dưới 5cm, hạn chế đi giày thể thao. Bạn cũng có thể chọn mặc áo dài Việt Nam với màu sắc trung tính để tham gia phỏng vấn Visa Mỹ. Nam giới nên mặc áo sơ mi, quần tây, có thể khoác thêm bên ngoài áo vest.

Hạn chế lựa chọn đồ quá phô trương

Bạn không nên chọn trang phục có màu quá nổi, hãy ưu tiên màu trung tính. Cũng không nên dùng nước hoa mùi quá nồng, có thể gây khó chịu cho CBLS hoặc những người xung quanh.

Không nên mặc đồ quá nổi để đi phỏng vấn

Không nên mặc đồ quá nổi để đi phỏng vấn

Cách để có tấm ảnh phỏng vấn Visa Mỹ phù hợp

Một bức hình đẹp sẽ giúp nhân viên Lãnh sự thiện cảm và ấn tượng đến bạn khi phỏng vấn Visa du lịch Mỹ. Dưới đây là một số cách để có tấm ảnh phù hợp.

Yêu cầu về ảnh

Trong khi đăng ký phỏng vấn Visa Mỹ, bạn sẽ cần 1 tấm hình phù hợp theo yêu cầu sau:

  • Thời gian chụp: Ảnh mới chụp trong vòng 6 tháng đổ lại, tính từ thời điểm nộp hồ sơ.
  • Chất lượng: Ảnh kỹ thuật số có độ phân giải cao, rõ nét, không bị mờ, trên nền trắng và trơn, không hoa văn hoặc màu sắc khác.
  • Ảnh màu: Tối đa 24 bit mỗi pixel trong không gian màu của sRGB. Đối với ảnh file mềm nộp trên đơn DS-160, ảnh ở định dạng tệp JPEG, kích thước tệp từ 240 KB đổ lại. Tỷ lệ nén ảnh từ 20:1 đổ xuống.
  • Kích thước: Khổ vuông 600×600 pixel cho tới 1200×1200 pixel.

7 tiêu chí để có tấm ảnh phù hợp

Theo kinh nghiệm phỏng vấn Visa Mỹ từ chuyên gia Thị thực Ngô Thị Nụ – Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa, bạn cần tuân theo một số quy định chụp ảnh Visa Mỹ sau đây:

  • Hướng đầu: Nhìn thẳng vào máy ảnh, toàn bộ khuôn mặt nằm trong khung hình. Không nghiêng đầu/quay mặt sang một bên.
  • Kích thước đầu: Chiếm 50% – 70% diện tích tấm ảnh, tương đương 25 – 35mm từ đỉnh đầu đến hết cằm. Đầu ở giữa khung hình.
  • Vị trí mắt: Nằm ở vị trí 2/3 trên tấm ảnh, tương đương với 28 – 35mm từ cạnh dưới của tấm ảnh. Ảnh chụp phải trong tình trạng mở mắt, nhìn rõ hai con ngươi, không được đeo kính.
  • Nền ảnh: Màu trắng trơn hoặc trắng nhạt. Không chọn nền có họa tiết, màu sắc hay bất kỳ vật gì trong khung hình.
  • Bóng: Đảm bảo không có bóng xuất hiện trên mặt của bạn hay trong nền ảnh.
  • Biểu cảm: Bình thường, tự nhiên, không cười to, nhăn nhó hay nhăn mày. Miệng đóng lại, không được lè lưỡi hay nhai bất kỳ thứ gì trong miệng.
  • Trang phục và phụ kiện: Chỉn chu, lịch sự, không đội mũ, trùm khăn trên đầu (trừ trang phục hằng ngày vì lý do Tôn giáo), đeo khuyên tai lớn, không đeo mắt kính (kể từ ngày 1/11/2016). Nên cột tóc gọn gàng nếu tóc quá dài, tránh che mặt.

Ảnh chụp Visa đi Mỹ chuẩn

Ảnh chụp Visa đi Mỹ chuẩn

Hoặc bạn có thể tham khảo thêm quy định chụp ảnh tại: https://www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-photoinfo.asp để hiểu rõ hơn nhé.

Yêu cầu hồ sơ sức khỏe khi phỏng vấn xin nhập cư Mỹ

Từ kinh nghiệm phỏng vấn xin Visa đi du lịch Mỹ thành công của các chuyên gia Thị thực 24H Visa, đương đơn cần có sức khỏe tốt để đảm bảo quá trình phỏng vấn được diễn ra suôn sẻ. Cụ thể như sau:

Khám sức khỏe

Đương đơn đến một đơn vị do Lãnh sự quán chỉ định sau đây để khám sức khỏe trước khi tiến hành chích ngừa:

  • Khoa Khám Xuất cảnh – BV Chợ Rẫy tại số: 201B Nguyễn Chí Thanh, P. 12, Q. 5, TP. HCM.
  • Tổ chức Di cư Quốc tế TP. HCM tại số: 1B Phạm Ngọc Thạch, Q. 1.
  • Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) Hà Nội tại địa chỉ: Tầng 23, Tòa nhà 72 Keangnam, Phạm Hùng, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm.

Khi khám, bạn cần mang theo bộ hồ sơ gồm:

  • Thư mời phỏng vấn có số hồ sơ.
  • Trang xác nhận DS-160.
  • Hộ chiếu bản chính.
  • Bản sao hồ sơ chích ngừa trước đây (nếu có).

Bạn sẽ nhận được kết quả trong 3 – 10 ngày. Nếu thời gian kéo dài hơn dự tính, các đơn vị trên sẽ gửi thẳng kết quả đến Lãnh sự quán. Trong trường hợp bác sĩ cho rằng bạn có vấn đề về sức khỏe, bạn sẽ phải tiến hành điều trị tại đơn vị do Lãnh sự quán chỉ định.

Chích ngừa

Sau khi khám sức khỏe, bạn phải đi chích ngừa một số loại bệnh (Covid-19, Hepatitis A, Hepatitis B, Influenza,…) tùy theo yêu cầu của Đại sứ quán tại địa chỉ:

  • TT Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM tại số: 40 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP. HCM – ĐT: (84-28) 3844 5306.
  • Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc tại số: 55 Yên Ninh, Q. Ba Đình, Hà Nội – ĐT: (84-24) 3927 5559.

Lệ phí chích ngừa tùy thuộc vào độ tuổi của đương đơn và các loại vắc xin được yêu cầu. Bạn cần đem theo tất cả hồ sơ chích ngừa trước đây khi đến 2 địa chỉ trên. lấy hình khám sức khoẻ là người châu Á

Đương đơn cần khám sức khỏe và chích ngừa theo chỉ định của Lãnh sự quán

Đương đơn cần khám sức khỏe và chích ngừa theo chỉ định của Lãnh sự quán

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ chuẩn bị đi phỏng vấn xin Visa Mỹ. Visa Mỹ là một trong những loại Thị thực khó xin nhất thế giới, bạn cần chỉn chu và chính xác đến từng chi tiết.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ cần tới một đơn vị hỗ trợ chuyên nghiệp như 24H Visa. Với hơn 12 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn từ khâu chuẩn bị hồ sơ đến lúc tập phỏng vấn để tăng cơ hội đậu Visa Mỹ, liên hệ đến chúng tôi để nhận tư vấn nhanh chóng.

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist