Du lịch Hàn Quốc mà không cần Visa cho du khách Việt Nam

Đi du lịch Hàn Quốc có cần Visa không? Điều kiện miễn Visa Hàn Quốc

Theo dõi 24H Visa trên​

Đi du lịch Hàn Quốc có cần Visa không? Câu trả lời là có, tuy nhiên có một số trường hợp mà bạn có thể du lịch đến Hàn Quốc mà không cần Visa. Qua bài viết, hãy cùng 24H Visa tìm hiểu điều kiện, đối tượng, và những địa điểm mà du khách đến Hàn Quốc  không cần Visa.

Đi du lịch Hàn Quốc có cần Visa không?

Đi du lịch Hàn Quốc cần Visa không? Để du lịch Hàn Quốc, bạn cần phải CÓ Visa. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch du lịch Hàn Quốc, hãy chuẩn bị hồ sơ để xin Thị thực.

Du khách cần xin Thị thực khi muốn đi du lịch Hàn Quốc

Du khách cần xin Thị thực khi muốn đi du lịch Hàn Quốc

Những điều kiện được miễn Visa Hàn Quốc

Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia được miễn Visa nhập cảnh Hàn Quốc vô điều kiện. Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ mà công dân Việt Nam có thể được miễn Thị thực tại đất nước này:

  • Quá cảnh ngắn hạn: Bạn có thể được miễn Visa nếu quá cảnh không quá 72 giờ tại sân bay địa phương và không quá 24 giờ tại sân bay quốc tế Incheon.
  • Thường xuyên nhập cảnh: Nếu bạn thường xuyên nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch hoặc công tác, bạn có thể được miễn Visa.
  • Giấy phép miễn Thị thực hoặc tái nhập cảnh: Bạn đã được cấp phép miễn Thị thực nhập cảnh Hàn Quốc hoặc có giấy phép tái nhập cảnh.
  • Du lịch đảo Jeju: Bạn đi du lịch đảo Jeju theo tour của công ty lữ hành do Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ định, và phải quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon hoặc Gimhae.
  • Thẻ APEC: Bạn có thể được miễn Visa nếu sở hữu thẻ APEC.
  • Lưu trú tại Jeju không quá 30 ngày: Bạn muốn lưu trú tại tỉnh Jeju không quá 30 ngày.
Những điều kiện để đương đơn được miễn Visa Hàn Quốc

Những điều kiện để đương đơn được miễn Visa Hàn Quốc

Những quốc gia được miễn Visa du lịch Hàn Quốc

Dưới đây là bảng chi tiết về các quốc gia được miễn Visa Hàn Quốc cùng thời gian lưu trú:

Thời gian lưu trú Quốc gia
30 ngày Brunei, Seychelles, Albania, Vatican City, Kazakhstan, Tonga, Guyana, Bahrain, Solomon Islands, Montenegro, Monaco, Tuvalu, Palau, Bosnia và Herzegovina, Micronesia, Fiji, Quần đảo Marshall, Swaziland, Mauritius, Nam Phi, Tunisia, Oman, New Caledonia, Ai Cập, Síp, Kiribati, Andorra, Qatar, Argentina, Nauru, Samoa, Paraguay, San Marino, Ả Rập Saudi, Honduras.
60 ngày Nga, Lesotho, Bồ Đào Nha.
90 ngày Bahamas, Uruguay, Nhật Bản, Israel, Saint Vincent và Grenadines, Trinidad và Tobago, Úc, Barbados, Dominica, Saint Kitts và Nevis, Iceland, Hồng Kông, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Colombia, Chile, Peru, Mexico, Na Uy, New Zealand, Serbia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Panama, Jamaica, Costa Rica, Saint Lucia, Kuwait, Mỹ, Malaysia, Antigua và Barbuda, Dominican Republic, Ecuador, Grenada, El Salvador, Brazil, Morocco, Singapore, Suriname, Hoa Kỳ, Liechtenstein, Liberia.
180 ngày Canada

Địa điểm được miễn Visa du lịch tại Hàn Quốc

Để kích cầu du lịch và thu hút du khách quốc tế, chính phủ Hàn Quốc đã triển khai chính sách miễn Visa cho một số quốc gia khi đến thăm một số địa điểm du lịch nhất định.

Quy định này tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam có cơ hội khám phá Hàn Quốc mà không cần lo lắng về việc xin Thị thực của đất nước này. Dưới đây là những địa điểm đi du lịch Hàn Quốc không cần Visa.

Đảo Jeju Hàn Quốc

Đảo Jeju là một trong những điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại Hàn Quốc. Bạn có thể thăm quan và khám phá vẻ đẹp của Jeju mà không cần phải lo lắng về việc xin Visa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn di chuyển từ Jeju đến các địa điểm khác tại Hàn Quốc, bạn phải tới Cục Quản lý Nhập cảnh trên đảo để đăng ký.

Một số lưu ý khi thăm quan Jeju:

  • Thời gian lưu trú: Du khách được phép ở lại Jeju tối đa 30 ngày mà không cần Visa.
  • Không lưu trú bất hợp pháp: Việc ở lại quá hạn có thể gây ra những rắc rối pháp lý nghiêm trọng và ảnh hưởng đến khả năng nhập cảnh Hàn Quốc trong tương lai.
Đảo Jeju miễn Thị thực cho du khách lưu trú tại đảo tối đa 30 ngày

Đảo Jeju miễn Thị thực cho du khách lưu trú tại đảo tối đa 30 ngày

Yangyang thuộc tỉnh Gangwon Hàn Quốc

Từ tháng 5/2022, Chính phủ Hàn Quốc đã ban hành chính sách miễn Visa cho người Việt khi nhập cảnh Yangyang thuộc tỉnh Gangwon. Chính sách này được ban hành nhằm kích cầu du lịch tại Hàn Quốc sau thời điểm dịch Covid-19.

Hiện tại chưa có thông báo kết thúc quy định này nên bạn có thể đi đến Yangyang thăm thú và du lịch thoải mái mà không cần Visa.

Du khách Việt Nam được miễn Thị thực khi du lịch Yangyang

Du khách Việt Nam được miễn Thị thực khi du lịch Yangyang

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc: Du lịch Hàn Quốc có cần Visa không? Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ xin Visa Hàn Quốc, hãy liên hệ đến 24H Visa.

Chúng tôi là đơn vị nhận giải thưởng THE GUIDE AWARD 2017-2018 hạng mục “DỊCH VỤ VISA CHUYÊN NGHIỆP XUẤT SẮC NHẤT” bình chọn bởi Thời Báo Kinh Tế Việt Nam, Vietnam Economic Time và tạp chí The Guide. Gọi ngay hotline: 19002044 – 0938004137 để được tư vấn.

Ngô Thị Nụ là chuyên gia thẩm định và hỗ trợ hồ sơ thị thực dày dặn kinh nghiệm với hơn 7 năm làm việc. Hiện tại, bà đang là Trưởng văn phòng đại diện Chi nhánh Đồng Nai của Công ty TNHH Dịch Vụ Thị Thực 24H Việt Nam Visa. Bà cũng là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về thủ tục và kinh nghiệm xin Visa tại châu Âu và châu Mỹ.

Thông tin hữu ích

Tư vấn ngay

24H VISA – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thị thực & lữ hành tại Việt Nam được Lãnh sự quán các nước chỉ định ưu tiên nộp hồ sơ.

Tel

0938004137

Mail

info@24hvisa.com

Address

8A/11D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Về chúng tôi

Khác

Kết Nối Với Chúng Tôi

Thương Hiệu Cùng Công Ty
Logo Unitourist